Triển lãm AE là kết quả của tình cảm anh em trân quý, của hai họa sĩ đến với nghề vì cái “nghiệp”, cái “duyên”. Nếu họa sĩ Đinh Quốc Vũ lựa chọn sáng tạo trên chất liệu tổng hợp thì người “anh em” - họa sĩ Nguyễn Quang Tùng lại yêu thích khai thác chất liệu sơn mài. 

Tác phẩm của hoạ sĩ Đinh Quốc Vũ.

Họa sĩ Đinh Quốc Vũ thuộc thế hệ 7x. Phát triển nghệ thuật tại Đại học Mỹ thuật Việt Nam, ông đã có gần 20 năm hoạt động nghệ thuật không ngừng nghỉ. Đến với nghệ thuật vì cái nghiệp, hội họa và và nghệ thuật chính là mục đích sống.

Họa sĩ Đinh Quốc Vũ sở hữu nhiều triển lãm trong và ngoài nước.

Xuyên suốt sự nghiệp sáng tác, họa sĩ Đinh Quốc Vũ sở hữu nhiều triển lãm trong và ngoài nước. Hai lần triển lãm tại Hà Lan và bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam để lại cho công chúng ấn tượng đặc biệt.

Những bức họa của họa sĩ Đinh Quốc Vũ đồng bộ từ cuộc sống tinh thần đến cách soi chiếu đầy sắc sảo. Khán giả có thể dễ dàng nhìn nhận Vũ đã tạo ra một con đường mới, không đi theo lối mòn. Chất ước lệ của Đinh Quốc Vũ cắt không gian, thời gian để đọng lại cái tâm hồn - cái tính khí như mơ, tinh nhẹ như sương, đầy lôi kéo dẫn dụ. 

Tác phẩm của hoạ sĩ Nguyễn Quang Tùng.

Với lối diễn hình thể và thí nghiệm sắc thái của sơn mài, Nguyễn Quang Tùng khéo léo bày ra cho người xem cái đẹp đầy thuyết phục.

Sinh ra và lớn lên tại Thanh Hóa, hội họa đến với họa sĩ Nguyễn Quang Tùng cũng là một “cái duyên”, chính nhờ hội họa mà anh được sống và làm điều mình yêu thích - mong mỏi của biết bao kiếp người.

Xuất hiện lần đầu trước công chúng với chất liệu sơn mài, vẻ thanh thoát trong lột tả đường cong của người phụ nữ của họa sĩ Nguyễn Quang Tùng để lại ít nhiều ấn tượng mạnh cho công chúng. Với bảng màu ngọt, tính “Mộc”, nhân vật của Tùng hiện ra để lại trong người thưởng tranh nhiều cảm xúc. Là sự yêu, sự được yêu, sự đắm đuối và cả trải lòng bên người thân … những cảm xúc đẹp đẽ ấy được họa sĩ tài ba Nguyễn Quang Tùng thể hiện rất thành công.

Với bảng màu ngọt, tính “Mộc”, nhân vật của Tùng hiện ra để lại trong người thưởng tranh nhiều cảm xúc.

Ngắm nhìn sáng tạo của họa sĩ Nguyễn Quang Tùng, thấy rõ được sự nỗ lực, sự tìm tòi nghiêm túc đối với chất liệu sơn mài. Những bức vẽ ấy là bước đệm, là bàn đạp thúc đẩy anh đi tới chốn huyền hoặc của sơn mài.