Có vẻ hơi ngược đời khi nói rằng CloudAZ đạt được thành công là vì mục tiêu kinh doanh hoàn toàn không vì lợi nhuận. Nhưng đây chính là triết lý của Linh Hoàng - Sale Director của CloudAZ và cũng là kim chỉ nam cho toàn bộ đội ngũ CloudAZ.

Sau hơn 2 năm hoạt động, CloudAZ đã đưa hơn 500 doanh nghiệp lớn nhỏ cả trong và ngoài nước “lên mây” thành công. Đây là  cách chị Linh Hoàng - Sale Director của CloudAZ nói “vui" về cuộc hành trình chuyển đối số cho doanh nghiệp.

Theo chị Linh Hoàng, số hóa từ quy trình, dữ liệu đến cách chăm sóc khách hàng là việc cần làm của mọi doanh nghiệp. Thay vì phải đầu tư cơ sở hạ tầng vô cùng cồng kềnh và chịu chi phí khấu hao tốn kém, thì xử lý mọi việc trên nền tảng đám mây đơn giản và tiết kiệm hơn nhiều, thêm nữa tính bảo mật cũng cao hơn. Cái khó cho doanh nghiệp đó là tìm được một chuyên gia có thể thiết kế, kiến trúc lộ trình chuyển đổi số, mà việc này thì CloudAZ tự tin làm được, vì đây là công ty thuần về điện toán đám mây, chỉ cung cấp các dịch vụ Google Cloud, nên có đội ngũ chuyên môn nhiều kinh nghiệm và tâm huyết.

{keywords}
Sale Director (Giám đốc kinh doanh) Linh Hoàng của CloudAZ

Cách thức của CloudAZ là sử dụng giải pháp chuyển đổi số để giúp doanh nghiệp phát triển, cả về mặt doanh thu, vận hành và quản lý nhân sự. Muốn đạt được mục tiêu này, chị Linh Hoàng khẳng định, CloudAZ hoàn toàn không hề cố gắng bán hàng, mà chỉ là dồn hết sức lực giúp khách hàng giải quyết được vấn đề. Có lẽ cũng nhờ vậy mà công ty mới có thể trở thành Google Premier Partner cho cả hai lĩnh vực Service (Dịch vụ) và Sell (Bán hàng).

Sale Director của CloudAZ cho rằng, hiện vẫn còn nhiều doanh nghiệp chưa hình dung đầy đủ về việc ứng dụng cloud (điện toán đám mây) cho công ty của mình. Một số doanh nghiệp nghĩ rằng dùng cloud tốn kém hơn sử dụng máy chủ vật lý, hoặc thậm chí chưa hiểu rõ điện toán đám mây là gì, điện toán đám mây có thể giúp phát triển kinh doanh như thế nào.

Hiểu rằng việc tiếp cận các thông tin về điện toán đám mây tại Việt Nam không hề dễ dàng, nên CloudAZ thường xuyên tổ chức các buổi hội thảo chuyên môn miễn phí và tham gia các chương trình đào tạo với vai trò cố vấn nhằm cung cấp cái nhìn toàn diện và chính xác về điện toán đám mây cho doanh nghiệp.

Bên cạnh đó, đội ngũ CloudAZ chưa bao giờ chỉ tập trung với mục đích bán mà thay vào đó, CloudAZ sẽ tìm hiểu và đưa ra giải pháp cho từng khó khăn của doanh nghiệp. Ví dụ như có hai doanh nghiệp cùng kinh doanh trong một lĩnh vực. Doanh nghiệp đang có kế hoạch mở rộng chuỗi sẽ cần giải pháp xây dựng hệ thống, còn doanh nghiệp muốn phát triển các kênh thanh toán sẽ cần các phương án để nâng cao bảo mật. Đôi khi doanh nghiệp có thể không rõ mình cần gì, lúc đó đội ngũ tại CloudAZ sẽ chỉ ra vấn đề cốt lõi và phương hướng giải quyết. “Chỉ cần doanh nghiệp nhìn thấy được hiệu quả thì sẽ ngay lập tức trở thành khách hàng của CloudAZ”, chị Linh Hoàng chia sẻ.

{keywords}
Linh Hoàng khi tham gia tập huấn tại trụ sở của Google ở Singapore

CloudAZ quan niệm rằng, điện toán đám mây là  “vật liệu" để xây dựng từ nền móng cho tới ứng dụng cho một ngôi nhà số. Căn nhà cao trăm tầng có đứng vững được hay không hoàn toàn phụ thuộc vào độ vững chắc của móng nhà.

Nhưng “mỗi nhà mỗi cảnh”, mỗi doanh nghiệp đều gặp những vấn đề riêng, liên quan đến yếu tố tài chính, văn hóa, nhân sự, kỹ thuật hay mục tiêu tăng trưởng, việc cung cấp giải pháp không chỉ đơn giản là trình bày một bản kế hoạch theo khuôn mẫu, mà cần là giải pháp “thiết kế, may đo" riêng phù hợp. Bằng cách luôn đặt mình vào vị trí của khách hàng, CloudAZ coi đây là chìa khóa để  giải bài toán cho doanh nghiệp bằng chuyển đổi số.

Sau khi thiết kế giải pháp, CloudAZ sẽ theo sát quá trình chuyển đổi “lên mây” bằng các buổi tư vấn, đào tạo kỹ thuật hoặc trực tiếp thực hiện quá trình triển khai và tối ưu chi phí. Đặt tâm huyết cao nhất với từng khách hàng, các doanh nghiệp mà CloudAZ hỗ trợ đều chuyển đổi số nhanh chóng và tiết kiệm chi phí. Có những doanh nghiệp đã tiết kiệm được đến 3 tỷ đồng mỗi tháng sau khi “lên mây”. Con số này đối với một doanh nghiệp lớn có thể không đáng kể, nhưng nếu tính chi phí tiết kiệm được sau một năm thì cũng rất đáng để thử.

Một khó khăn vô cùng phổ biến đối với các doanh nghiệp SME và startup tại Việt Nam khi chuyển đổi số  là tài chính, mà quá trình chuyển dịch lên mây là một hành trình dài, cần nhiều nguồn lực mạnh mẽ và tài chính vững vàng.

Để giải quyết bài toán này, CloudAZ thiết kế các gói hỗ trợ đặc biệt, bao gồm những buổi tư vấn và dịch vụ triển khai miễn phí. Việc trở thành Google Premier Partner đi kèm với nhiều lợi ích độc quyền giúp CloudAZ đưa ra các gói hỗ trợ tổng thể, tạo thêm nhiều lợi ích cho khách hàng. Đặc biệt, CloudAZ có thể tặng credit cho khách hàng với giá trị lên đến 200.000 USD. Nhờ đó, kể cả các doanh nghiệp nhỏ và startup cũng có thể yên tâm thử nghiệm chuyển dịch lên cloud mà không phải lo ngại rủi ro.

Thông thường sau 3 tháng thử nghiệm, được đội ngũ chuyên môn của CloudAZ miễn phí triển khai và hoàn thiện hệ thống, doanh nghiệp có được nền tảng ổn định để bước vào hành trình chuyển đổi số. Trong quá trình chuyển đổi, CloudAZ vẫn tiếp tục hỗ trợ công nghệ và tài chính cho những doanh nghiệp có nhu cầu.

Sale Director của CloudAZ đã chia sẻ, chuyển đổi số là một hành trình, vì vậy CloudAZ luôn đồng hành sát sao với  khách hàng trong suốt hành trình đó để đảm bảo doanh nghiệp chuyển đổi số thành công. “Khách hàng có lợi ích, công ty sẽ có lợi nhuận" luôn là kim chỉ nam của CloudAZ. Những doanh nghiệp khách hàng chuyển đổi số thành công và tăng trưởng bền vững là minh chứng cho quyết tâm giúp doanh nghiệp bứt phá trong thời kỳ kinh tế số hóa của CloudAZ.

{keywords}

Điện toán đám mây là cuộc cách mạng của kỷ nguyên số, đồng thời là cứu cánh cho những doanh nghiệp muốn chuyển đổi số. Trước khi điện toán đám mây xuất hiện, doanh nghiệp sẽ phải đầu tư cơ sở hạ tầng phức tạp để quản lý dữ liệu hoặc xây dựng hệ thống, kèm theo đó là chi phí bảo trì và khấu hao máy móc. Chi phí đầu tư tương đối lớn, cùng với cách thức vận hành rườm rà phức tạp có thể làm giảm năng suất công việc và lợi nhuận của doanh nghiệp.

Dịch vụ điện toán đám mây bao gồm máy chủ, lưu trữ, phần mềm... giúp doanh nghiệp. giải quyết mọi rắc rối nêu trên. Không cần đến máy móc cồng kềnh, doanh nghiệp có thể truy cập kho dữ liệu ở bất cứ nơi đâu có mạng internet. Như vậy vừa cải thiện năng suất, giảm thiểu chi phí và tăng tính bảo mật.

Google Cloud chính là nền tảng điện toán đám mây của Google, cung cấp tất cả các giải pháp quản lý mà một doanh nghiệp cần đến. Không như các nhà cung cấp dịch vụ điện toán đám mây khác, Google có giao diện đơn giản dễ sử dụng, tích hợp thêm nhiều giải pháp giúp doanh nghiệp giải quyết các vấn đề như: Developer (phát triển), Management (Quản lý), Storage, Computer Engine, Mobile.

Anh Thư