Đề cao chất lượng, không chạy theo số lượng

- Hiện giờ chị đang quản lý những cộng đồng nào vậy?

Hiện tại mình vẫn đang là quản lý của cộng đồng Tâm sự Eva - cộng đồng thu hút lượng lớn phụ nữ Việt với hơn 1 triệu thành viên.  2 cộng đồng làm đẹp khác cũng xấp xỉ 1 triệu thành viên và vài cộng đồng tin tức giải trí nữa.

{keywords}
 

- Thường mỗi cộng đồng lớn sẽ có hệ thống quản lý rất cồng kềnh và nhiều nhân sự, vậy chị quản lý những cộng đồng như vậy có vất vả quá không?

Nói là vất vả thì cũng không hẳn, bởi đây là đam mê của mình. Mình và ông xã đã khai sinh ra nhiều cộng đồng và "nuôi dưỡng" nó như đứa con tinh thần, vì vậy không ai hiểu nó như người sinh ra nó cả.

Mình cũng có các nhân viên khác cùng phụ trách, tuy nhiên team mình làm việc và chăm sóc cộng đồng rất kỹ càng và cũng có một điều khá tự hào rằng mọi người đều yêu các cộng đồng này, không ai muốn "nhảy việc" cả, nên mình cũng nhàn vì cách làm việc teamwork chặt chẽ của các bạn.

- Các cộng đồng của chị đều là top đầu của những mảng lớn như: phụ nữ, làm đẹp, giải trí... Vậy chị có kinh nghiệm gì muốn chia sẻ cho các bạn trẻ khác khi bắt tay vào xây dựng cộng đồng không?

Thường thì mỗi người sẽ có một thế mạnh riêng, ví dụ có những bên họ sẽ chạy quảng cáo để xây cộng đồng, nhược điểm là mất chi phí lớn nhưng xây khá chậm vì hiện tại MXH ở Việt Nam đang được quản lý chặt chẽ.

Bên mình có thế mạnh là đội ngũ làm nội dung nhiệt huyết, am hiểu cộng đồng, sẵn sàng thức đêm để làm việc, mình nghĩ rằng khi đi lên bằng cốt lõi là nội dung hợp thời, tạo được nhiều thảo luận tích cực, có ích cho xã hội thì sẽ gây được ấn tượng tốt với các thành viên và giữ chân họ lại với cộng đồng của mình.

{keywords}
 Cộng đồng Tâm sự Eva của Thùy Dung - Cộng đồng lâu năm và nổi tiếng trong lĩnh vực đời sống gia đình, phụ nữ

- Đang có thế mạnh như vậy, vì sao chị không mở rộng sang nhiều mảng khác như ẩm thực, du lịch, xe cộ...?

Thực ra khi có một cộng đồng lớn cốt lõi, các bạn có thể từ đó xây dựng nhiều cộng đồng lớn khác. Tuy nhiên bên mình không xây cộng đồng với mục đích chạy theo số lượng, mà luôn đề cao chất lượng lên hàng đầu.

Để có được team chất lượng cùng xây dựng một cộng đồng mới và phát triển nó thì mình luôn tâm niệm phải tìm được các cộng sự "hợp gu" và am hiểu lĩnh vực ấy. Biết đâu sau này gặp lại bạn, mình sẽ khoe bạn các cộng đồng mới thuộc các lĩnh vực mới của bên mình thì sao? Còn hiện tại, bên mình thấy đã đủ cộng đồng so với niềm đam mê của cả team.

Hạnh phúc với cuộc sống hiện tại

- Về cuộc sống cá nhân, quản lý các cộng đồng lớn như vậy, chị có còn nhiều thời gian cho gia đình không?

Công việc của mình chủ yếu liên quan đến online là chính. Nên mình hoàn toàn có thể sắp xếp được thời gian dành cho gia đình, chồng con.

Ông xã mình cũng cùng nghề với mình nên cả 2 hỗ trợ nhau nhiều trong công việc, mình thấy bản thân may mắn vì điều đó. Mình còn có người mẹ tâm lý và luôn hỗ trợ dạy dỗ các cháu nên bọn mình cũng yên tâm làm việc. Với mình, cuộc sống hiện tại rất hạnh phúc, bởi được làm công việc mình yêu thích, sống cuộc sống tự chủ thời gian, có gia đình yên ấm và đặc biệt là làm việc chung với những người giỏi và năng động, hiểu ý nhau.

{keywords}
 Gia đình hạnh phúc của Thùy Dung

- Chị có muốn chia sẻ gì với các chị em phụ nữ khác không?

Mình quản lý cộng đồng phụ nữ nhiều năm nay nên biết nhiều câu chuyện buồn của các chị em phụ nữ, mình cũng từng giúp đỡ nhiều trường hợp khó khăn của các bạn. Nếu nói chung chung thì rất khó, vì mỗi người mỗi hoàn cảnh, mình may mắn hơn 1 số bạn khác nhưng cũng không thể vì thế mà có thể dạy người khác cách sống.

Mình chỉ muốn các chị em phụ nữ hãy luôn mạnh mẽ, yêu bản thân mình hơn. Có câu nói đã cũ nhưng luôn luôn đúng: "Mình không yêu mình thì đừng mong chờ có ai đó phải yêu mình".

Đối với bản thân, mình thấy cuộc sống hiện tại là đủ đầy, mình không quá tham vọng vì luôn nghĩ phụ nữ biết đủ là sẽ tự thấy hạnh phúc. Cũng mong tất cả các chị em phụ nữ luôn gặp may mắn và thấy cuộc sống của mình hạnh phúc.

Thế Định