Chiều 17/2, Công an huyện Chi Lăng, tỉnh Lạng Sơn cho biết, đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh tạm giam Khổng Tuấn Linh (SN 1988), Đỗ Thanh Tuấn (SN 1981) và Nguyễn Trung Toàn (SN 1988), để điều tra về hành vi mua bán, tàng trữ trái phép chất ma tuý. 

Nghi phạm Linh tại cơ quan công an.

Theo kết quả điều tra, sau khi chấp hành xong án phạt tù về tội cướp tài sản, Khổng Tuấn Linh đến huyện Chi Lăng thuê nhà trọ, sinh sống và lấy vợ tại khu Ga Bắc, thị trấn Đồng Mỏ.

Linh thường đi mua ma túy về giao cho Toàn (có 4 tiền án liên quan đến trộm cắp tài sản, chống người thi hành công vụ) và Đỗ Thanh Tuấn (có 1 tiền án liên quan đến ma túy) chia lẻ bán cho các con nghiện.

Các đối tượng (từ trái qua phải) Linh, Tuấn và Toàn tại cơ quan điều tra. (Ảnh CACC).

Thủ đoạn của các đối tượng là bán ma túy ở trong nhà và giao dịch qua khe cửa sổ. Trước khi bán các đối tượng theo dõi hoạt động bên ngoài qua 2 camera để đối phó với lực lượng chức năng.

Tang vật bị thu giữ.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, cơ quan công an đã bắt giữ 3 đối tượng trên khi đang tổ chức mua bán ma túy. Tang vật thu giữ gồm: 18 gói ma túy heroin có khối lượng 0,446 gam, số tiền trên 9 triệu đồng, 4 điện thoại di động, 2 cân điện tử, 2 mắt camera và nhiều vật chứng liên quan khác.