Ngày 5/6, Cơ quan CSĐT Công an quận Bình Tân đã ra quyết định bắt khẩn cấp 7 đối tượng để mở rộng điều tra về các hành vi tàng trữ, mua bán trái phép chất ma tuý, vũ khí quân dụng.

2 trong số các đối tượng bị bắt giữ. Ảnh: CA

Qua các biện pháp nghiệp vụ, Công an quận Bình Tân phát hiện ổ nhóm hoạt động trên địa bàn có dấu hiệu mua bán ma tuý và súng, đạn. Với tính chất vụ việc, Công an quận Bình Tân phối hợp cùng Phòng Cảnh sát hình sự và công an các địa bàn khác để triệt phá.

Chiều 30/5, lực lượng công an phục kích, bắt giữ đối tượng Ngô Văn Hùng (36 tuổi, ngụ quận Bình Tân) tại một khách sạn trên địa bàn. Công an thu giữ trong người của Hùng bịch nylon chứa 10gr ma tuý.

Hùng khai, đã mua ma túy của Nguyễn Văn Nhung (56 tuổi, ngụ quận Tân Bình) với giá 5 triệu đồng, tại một địa điểm ở đường Vành Đại, quận 6 và đem về giao cho Phạm Nam Bắc Trung (27 tuổi, ngụ quận Bình Tân) để bán thu lời. 

Tang vật súng đạn. Ảnh: CA

Qua truy xét, công an đã bắt giữ Nhung, Trung và Nguyễn Thanh Tâm (30 tuổi, quê Bạc Liêu). Công an thu giữ trong người Nhung gói nylon chứa ma tuý.

Qua đấu tranh, Tâm khai có hoạt động mua, bán súng đạn với 1 số đối tượng.

Cụ thể, cuối năm 2022 qua Đổng Hoàng Trung Hiếu (32 tuổi, ngụ quận Bình Tân) giới thiệu thì Tâm mua 1 khẩu súng K59 cùng 4 viên đạn của 1 người tên Bin (chưa rõ lai lịch) với giá 4 triệu đồng. Sau đó, Tâm bán số súng, đạn trên cho Bùi Anh Hoàng (35 tuổi, ngụ huyện Hóc Môn) với giá 40 triệu đồng.

Chỉ 1 thời gian ngắn sau, Hoàng gạ bán lại cho Tâm số súng, đạn với giá 35 triệu đồng, chấp nhận lỗ 5 triệu đồng. Tuy nhiên, Tâm chưa kịp nhận hàng thì đã bị bắt giữ.

Công an truy xét, bắt giữ thêm Đổng Hoàng Trung Hiếu. Hiếu thừa nhận, đã giới thiệu Tâm mua súng, đạn từ Bin để hưởng hoa hồng 5 triệu đồng.

Tiếp tục truy xét, công an xác minh đối tượng Bin tên thật là Lê Thanh Kiệt (19 tuổi, quê Kiên Giang). Khi bị bắt giữ, Kiệt thừa nhận, đã lấy súng, đạn của ông ngoại mang đi bán.