Theo giải thích của Liên doanh Ô tô Hyundai Thành Công Việt Nam (HTV), đơn vị phân phối các dòng xe du lịch Hyundai, các mẫu xe thuộc diện triệu hồi có thể gặp vấn đề nổi đèn cảnh báo hoặc đèn báo ABS trên táp lô.

Trong một số tình huống hiếm gặp, bảng mạch bộ điều khiển thủy lực của hệ thống phanh ABS được gọi là HECU (Hydraulic Electronic Control Unit) tiềm ẩn nguy cơ ngắn mạch, và có thể dẫn đến nguy cơ cháy bộ điều khiển HECU.

{keywords}
Hyundai Tucson lắp ráp tại Việt Nam

Nguyên nhân được xác định là do cầu chì bộ điều khiển hệ thống phanh ABS đang là 40A, dẫn đến dòng giới hạn ở mức cao, không bảo vệ được mạch điện trong một số tình huống quá công suất điện, có thể dẫn đến cháy bộ điều khiển HECU.

HTV cho biết đợt triệu hồi này dành cho các phiên bản máy xăng 2.0L và dầu 2.0L bao gồm cả xe nhập khẩu và sản xuất lắp ráp trong nước. Cụ thể có 20.374 xe lắp ráp từ 8/2017 đến 12/2020, xe nhập khẩu từ 7/2015 đến 5/2020 có 3.213 xe bị ảnh hưởng.

Bên cạnh việc phải thay thế cầu chì loại 25A hoặc 30A đảm bảo  công suất phù hợp, các xe trong diện lỗi cũng sẽ được cập nhật phần mềm bộ điều khiển hệ thống cân bằng điện tử ESC để đồng bộ. Thời gian thực hiện thay thế và cập nhật dự kiến dưới 30 phút.

Trước đợt triệu hồi này, Hyundai Tucson bán tại Mỹ đã phải tiến hành sửa lỗi tương tự cho 471.000  xe trong thông báo hồi tháng 1/2021. Hãng xe Hàn Quốc xác nhận có nhiều vụ cháy đã xảy ra do lỗi này nhưng không có thương vong nào. Riêng trong tháng 9/2020, đợt triệu hồi sửa chữa đầu tiên cho Tucson cũng tại Mỹ đã phải tiến tiến hành với 180.000 xe.

Đình Quý

Mời bạn đọc cộng tác, gửi tin bài về Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!

Gần 400.000 xe Hyundai có nguy cơ bị cháy động cơ

Gần 400.000 xe Hyundai có nguy cơ bị cháy động cơ

Hyundai sẽ tiến hành triệu hồi hơn 390.000 xe tại Mỹ và Canada do hai lỗi có thể dẫn tới trường hợp cháy động cơ. Các chủ xe đã nhận được khuyến cáo tạm thời không đỗ xe trong nhà và dưới hầm.