Gần 400.000 xe Hyundai có nguy cơ bị cháy động cơ - 1

Hyundai Santa Fe Sport phiên bản 2013.

Theo hãng tin AP, đợt triệu hồi lớn nhất liên quan tới hơn 203.000 chiếc Santa Fe Sport phiên bản từ 2013 đến 2015. Trong đó, một số xe được triệu hồi lần thứ hai. Nguyên nhân là dầu phanh có thể rò rỉ vào bộ điều khiển hệ thống chống bó cứng phanh, gây hiện tượng đoản mạch, từ đó dẫn tới nguy cơ cháy. Các chủ xe được khuyến cáo đỗ xe ngoài trời, tốt nhất là ở chỗ rộng, cho tới khi xe được sửa lỗi.

Các đại lý và trung tâm dịch vụ của Hyundai sẽ tiến hành thay thế bộ máy tính điều khiển hệ thống chống bó cứng phanh, nếu cần thiết. Các chủ xe sẽ nhận được thông báo triệu hồi vào tháng 6 tới. Lỗi này đã gây ra 18 vụ cháy xe tại Mỹ, nhưng may mắn là không có ai bị thương, theo tài liệu của Cơ quan An toàn giao thông quốc gia Mỹ (NHTSA).

Hyundai cho biết việc triệu hồi này hỗ trợ thêm cho một đợt đã thực hiện từ tháng 9/2020 vì lỗi chưa được khắc phục triệt để. Công ty cho biết vẫn tiếp tục điều tra sau đợt triệu hồi vào tháng 9/2020 và phát hiện ra rằng việc thay cầu chì sẽ giúp giảm nguy cơ an toàn. 

Đợt triệu hồi thứ hai liên quan tới gần 187.000 xe Elantra phiên bản 2019 và 2020, cùng các xe Kona và Veloster phiên bản từ 2019 đến 2021. Tất cả đều dùng động cơ 2.0L. Vòng bạc piston có thể không được xử lý nhiệt đúng kỹ thuật, gây trục trặc động cơ, rò rỉ dầu và có thể là cháy.

Hyundai cho biết các vòng bạc piston này quá cứng và có thể bị mẻ, làm trầy xước xy-lanh động cơ. Lỗi này đã dẫn tới 5 vụ cháy xe, nhưng cũng may mắn là không có ai bị thương, theo tài liệu của NHTSA.

Các đại lý sẽ tiến hành kiểm tra và thay cả khối động cơ, nếu cần thiết. Hãng cũng sẽ cho cài phần mềm cảm biến tiếng ồn phát ra từ piston. Các chủ xe tại Mỹ và Canada sẽ nhận được thông báo triệu hồi vào cuối tháng 6.

Lỗi động cơ và nguy cơ cháy xe đã khiến Hyundai và Kia "đau đầu" trong suốt hơn 5 năm qua, ảnh hưởng tới hơn 8 triệu chủ xe.

Theo Dân trí

Mời bạn đọc cộng tác, gửi tin bài về Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!

Có 400 triệu, mua ô tô hạng A hay xe máy Honda SH 350i đang hot?

Có 400 triệu, mua ô tô hạng A hay xe máy Honda SH 350i đang hot?

Honda SH 350i đã chính thức có mặt tại Việt Nam đang gây sốt khi có giá gần 400 triệu đồng. Bởi cùng với số tiền đó nhiều người cho rằng thừa sức mua một chiếc ô tô hạng A che nắng, che mưa.