Theo đó, có tổng cộng 66 xe Kawasaki W175 (BJ175A) nằm trong diện bị triệu hồi được sản xuất trong năm 2018 do liên quan tới lỗi trục khuỷ động cơ.

Triệu hồi 66 xe phân khối lớn Kawasaki W175 do lỗi trục khuỷ động cơ

Thời gian bắt đầu chương trình triệu hồi từ ngày 5/8/2019 kéo dài đến ngày 31/12/2020. Mỗi xe sẽ mất khoảng 5,8 giờ để sửa chữa và thay thế bộ phận lỗi.

Trên các xe Kawasaki W175 bị ảnh hưởng, có tiếng ồn bất thường xuất hiện phía bên trái động cơ khi vận hành. Trong trường hợp xấu nhất, xích cam bị trượt dẫn đến lệch cam và gây hỏng động cơ.

Nguyên nhân được xác định là do khi gia công chi tiết trục khuỷu, nhà sản xuất đã không xử lý nhiệt đầu trục khuỷu đúng theo yêu cầu kỹ thuật. Vì vậy, qua thời gian sử dụng, đai ốc có thể bị lỏng dẫn đến xích cam (sên cam) bị trượt dẫn đến lệch cam.

Để đảm bảo quyền lợi và sự an toàn, Cục Đăng kiểm Việt Nam khuyến cáo khách hàng nhanh chóng mang xe đến các nhà phân phối ủy nhiệm của Kawasaki để được kiểm tra, khắc phục hoặc thay thế trục khuỷu theo chương trình đã công bố.

Theo Vietnamfinance

3.200 xe Ford Ranger bị lỗi túi khí phải triệu hồi ở Việt Nam

3.200 xe Ford Ranger bị lỗi túi khí phải triệu hồi ở Việt Nam

Thông tin từ Cục Đăng kiểm cho biết, 3.200 xe Ford Ranger sản xuất từ 22/11/2007 đến 10/10/2011 sẽ được triệu hồi để sửa lỗi túi khí nguy hiểm.