Sau video ghi lại hình ảnh một chủ xe Bugatti lái xe chạy 417 km/h trên đoạn đường không giới hạn tốc độ của cao tốc Autobahn, Đức, cơ quan chức năng của Đức đã vào cuộc điều tra. 

Theo tin tức từ The Sun, cảnh sát ở tỉnh Sachsen-Anhalt của Đức, nơi sự việc diễn ra, cho biết rằng một hồ sơ liên quan đến vụ này đã được chuyển cho các công tố viên hình sự. Cũng theo The Sun, ông Passer có thể phải đối mặt với bản án 2 năm tù giam, cho dù không trích dẫn một nguồn cụ thể cho chi tiết này.

Xem video:

 

Trong những năm gần đây, các tổ chức ở Đức đã ngày một bàn luận nhiều về việc áp đặt tốc độ giới hạn cho đoạn đường không giới hạn của Autobahn. Tuy nhiên, mục đích của việc này không phải là vì sự an toàn của người lái trước tiên. Thay vào đó, giới hạn tốc độ chủ yếu là về việc giảm lượng khí thải độc hại khi đối mặt với việc tăng thuế để giúp chống lại biến đổi khí hậu. 

Trước đó, Passer đã quay trở lại Autobahn vào hồi tháng 7 năm ngoái để phá kỷ lục cũ mà ông ấy từng thiết lập trong năm 2015 với tốc độ 402,5 km/h. Sau đó, Passer đã chia sẻ các video ghi lại lần chạy tốc độ vào cuối tháng 11 năm ngoái, nhưng sự việc chỉ bắt đầu trở nên rắc rối khi nó thu hút sự chú ý của chính quyền địa phương.

Cho dù hành trình chạy tốc độ cao của Passer đã diễn ra trên đoạn đường không bị hạn chế của Autobahn, nhưng vẫn có những quy tắc mà ông ấy cần tuân theo, ví như đảm bảo rằng "Bất kỳ ai tham gia giao thông đều phải cư xử sao cho không có người khác bị tổn hại, nguy hiểm, hoặc cản trở, hoặc bất tiện trong mọi trường hợp." Passer khẳng định rằng an toàn là ưu tiên hàng đầu của ông ấy.

Hoàng Anh (theo Thesun)

Người đàn ông lái ô tô suốt 72 năm mà không hề có giấy phép

Người đàn ông lái ô tô suốt 72 năm mà không hề có giấy phép

Suốt 72 năm từ năm 12 tuổi và kéo dài đến 84 tuổi, người đàn ông ở Anh không hề có bằng lái xe. Điều bất ngờ là ông ấy chưa từng bị cảnh sát phạt lần nào.