Tối qua (31/5), khi nghe thông báo trên loa truyền thanh của xã về việc Triệu Quân Sự (32 tuổi, quê huyện Đại Từ, tỉnh Thái Nguyên), người đang chấp hành án phạt tù chung thân tại trại giam thuộc Cục điều tra Hình sự Bộ Quốc phòng ở xã Thành Long, huyện Thạch Thành, Thanh Hóa trốn khỏi nơi giam giữ, người dân sống quanh khu vực nơm nớp lo sợ.

Bà Bùi Thị Hạnh (thôn Thành Minh, xã Thành Long) cho biết, tối qua nghe thông báo về việc đối tượng Triệu Quân Sự vượt ngục, người dân trong thôn đã rất lo lắng.

Đối tượng Triệu Quân Sự. Ảnh CTV

Trước đó, người dân từng nghe thông tin về Sự từng có tiền án giết người, cướp tài sản, đã nhiều lần trốn trại, là đối tượng cực kỳ nguy hiểm.

“Nghe nói Sự là đối tượng nguy hiểm, khi trốn trại nó có thể liều lĩnh làm bất cứ chuyện gì, nên ngay hôm nay nhà tôi phải khóa kín các cửa, chỉ dám ở trong nhà”, bà Hạnh chia sẻ.

Bà Hạnh rất lo lắng khi lực lượng chức năng chưa tìm thấy Triệu Quân Sự

Nhà chị Nguyễn Thị Luyến (xã Vĩnh Hưng) giáp ranh với xã Thành Long, có trang trại chăn nuôi trâu bò ngay bên cạnh trại giam. Khi nghe tin có kẻ vượt ngục, là đối tượng cực kỳ nguy hiểm, bản thân chị đứng ngồi không yên.

“Đối với những nhà kiên cố, có tường rào, cổng thì đỡ lo hơn. Nhà tôi nằm sát đồng lúa, chỉ sợ nó lẻn vào bên trong ẩn nấp. Suốt đêm qua, vợ chồng tôi không tài nào ngủ được, chỉ mong sao cho trời mau sáng”, chị Luyến nói.

Nhà chị Luyến cả đêm không ngủ được vì nơm nớp lo sợ

Theo những người dân nơi đây, họ đều có chung tâm lý lo lắng, bất an. Một phần do địa hình xã Thành Long chủ yếu là đồi núi, nhà cửa người dân tuềnh toàng, thậm chí không có cửa cổng, nhà nằm sát ngay chân núi… nên sợ đối tượng đột nhập vào nhà khống chế.

Ông Vũ Trọng Hùng, Chủ tịch UBND xã Thành Long cho biết, chính quyền địa phương vẫn đang duy trì các chốt chặn với hàng chục cán bộ gồm công an, dân quân… phối hợp với cơ quan chức năng truy tìm Triệu Quân Sự.

Người dân hạn chế ra đường

Theo ông Hùng, trên địa bàn xã có 5 thôn, tổng số hơn 7.600 nhân khẩu, có tới 95% người dân là đồng bào dân tộc thiểu số; chủ yếu sống bằng việc đi rừng, làm nông - lâm nghiệp.

Tổng diện tích của toàn xã là 2.715ha, trong đó diện tích rừng 1.900ha. Khi sự việc xảy ra, nhiều người dân hoang mang, hạn chế vào rừng canh tác. Xã cũng đã tuyên truyền đến người dân cần cảnh giác, đề phòng.

Phía cơ quan chức năng, Trung tướng Trần Ngọc Hà, Cục trưởng Cục cảnh sát Hình sự cho biết, ngay sau khi nắm được thông tin tù nhân Triệu Quân Sự (31 tuổi, quê Thái Nguyên) vượt ngục, Cục đã cử những trinh sát tinh nhuệ vào cuộc truy tìm.

Ngành chức năng huy động tối đa lực lượng truy tìm Triệu Quân Sự

Còn theo ông Vũ Văn Đạt, Bí thư Huyện ủy Thạch Thành, chính quyền đã phát đi thông tin cảnh báo cho người dân. Ngành chức năng đã bố trí lực lượng chốt chặn tại các cửa ngõ ra vào của huyện, bao gồm quốc lộ, tỉnh lộ và các trục kết nối với các huyện lân cận để truy bắt phạm nhân này.

Lê Dương