Liên quan đến việc 2 nhà báo bị hành hung khi đang tác nghiệp tại hiện trường vụ cháy xưởng gỗ ở thôn Việt Yên (xã Ngũ Hiệp, huyện Thanh Trì, TP Hà Nội), tối 24/4, trao đổi với PV VietNamNet, lãnh đạo Công an huyện Thanh Trì cho biết, đã triệu tập 2 đối tượng có liên quan gồm Đỗ Mạnh Hoàng và Trần Văn Đức (cùng SN 1978, ở huyện Thanh Trì).

hanh 8981 8634 1713964644332.jpg
Hình ảnh đối tượng bị tố giác hành hung phóng viên. Ảnh cắt từ clip.

Theo lãnh đạo Công an huyện Thanh Trì, quá trình điều tra xác định, vào 18h20 ngày 23/4, công an nhận được thông tin về vụ hỏa hoạn tại kho xưởng ở thôn Việt Yên. Ngay sau khi tiếp nhận thông tin, công an huyện đã huy động tối đa lực lượng, phương tiện để tiến hành chữa cháy và cứu hộ, cứu nạn.

Trong khi đang tập trung chữa cháy, Công an huyện Thanh Trì nhận được tin báo của nhà báo M.H.M. (báo Vnexpress) và N.V.C. (báo Thời báo VTV) về việc bị hành hung trong quá trình tác nghiệp tại vụ hỏa hoạn nêu trên.

Cơ quan công an đã ghi lời khai, xác định nội dung vụ việc và đưa 2 nhà báo đến Bệnh viện Đa khoa Nông nghiệp để kiểm tra, khám các vết thương.

Công an huyện Thanh Trì cũng tiến hành phối hợp với Viện Kiểm sát nhân dân huyện Thanh Trì khám nghiệm, vẽ sơ đồ hiện trường, chụp ảnh xác định vị trí xảy ra vụ việc. Đồng thời, tiến hành xác minh, làm rõ nhân thân, lai lịch của các đối tượng có liên quan.

Qua rà soát, công an huyện đã triệu tập 2 đối tượng là Đỗ Mạnh Hoàng và Trần Văn Đức đến làm việc.

Trước đó, theo tường trình của 2 nhà báo, khoảng 18h25 ngày 23/4, họ nhận được tin báo xảy ra hỏa hoạn ở khu nhà xưởng tại thôn Việt Yên (xã Ngũ Hiệp, huyện Thanh Trì, Hà Nội) và đến tác nghiệp. Hai nhà báo đứng trên đường gom cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ (cách hiện trường vụ cháy khoảng 50m) để ghi hình thì bất ngờ có 3 đối tượng nam giới áp sát, dùng lời lẽ thô tục lăng mạ, đe dọa và cản trở.

Các đối tượng này còn giật điện thoại của 2 nhà báo rồi ném xuống đất, hành hung, đánh vào đầu gây chảy máu vùng thái dương trái của nhà báo N.V.C. và đánh vào mặt, bóp cổ, đạp ngã nhà báo M.H.M.

Ngay sau khi sự việc xảy ra, 2 nhà báo đã đến trụ sở Công an huyện Thanh Trì để trình báo. Tại cơ quan công an, Đội Cảnh sát hình sự đã hướng dẫn họ làm đơn trình báo, lấy lời khai và thu thập ảnh, video ghi lại sự việc.