Chiều nay (20/12), Công an TP Hải Dương (tỉnh Hải Dương) cho biết, đơn vị đã xác minh, làm rõ, triệu tập 30 thanh niên lên làm việc, phục vụ điều tra hành vi "Gây rối trật tự công cộng".

Cơ quan công an cũng tiếp tục đấu tranh, xác minh thêm khoảng 20 người còn lại trong nhóm thanh niên  trên.

Theo thông tin từ cơ quan điều tra, do có xích mích với một số thanh niên trên địa bàn TP Hải Dương thông qua mạng xã hội, khoảng 19h30 ngày 17/12, một nhóm thanh niên tại TP Chí Linh đã điều khiển xe máy không biển kiểm soát hoặc che biển kiểm soát, mang theo hung khí gồm dao phóng lợn, dao quắm, đinh ba, vỏ chai bia để lên phố giải quyết mâu thuẫn. 

Vỏ chai mà nhóm đối tượng ném vào nhà dân. Ảnh: Công an TP Hải Dương

Trong quá trình di chuyển, nhóm thanh niên này tập hợp với một số nhóm khác đến từ các huyện Nam Sách, Thanh Hà (tỉnh Hải Dương) và thị xã Đông Triều (tỉnh Quảng Ninh) thành một đoàn hơn 50 đối tượng. 

Khi vào khu vực trung tâm TP Hải Dương, các đối tượng lái xe với tốc độ cao, lạng lách, đánh võng, nhiều xe máy chở quá số người quy định, dàn hàng ba hàng tư qua nhiều tuyến phố gây mất an toàn giao thông. 

30 thanh niên bị triệu tập để phục vụ điều tra. Ảnh: Công an TP Hải Dương

Không dừng lại ở đó, nhóm thanh niên này còn ném vỏ chai bia vào một số cửa hàng, nhà dân hai bên đường và dùng hung khí đuổi đánh người dân. 

Trước thực trạng trên, Giám đốc Công an tỉnh Hải Dương Bùi Quang Bình đã chỉ đạo công an các đơn vị, địa phương tăng cường công tác phối hợp và có biện pháp phòng ngừa, quản lý, đấu tranh, ngăn chặn, không để xảy ra tình trạng tương tự.