Ngày 3/8, Công an huyện Tiên Yên cho biết đã triệu tập một trong số những người thu tiền trái phép các phương tiện đi qua lối mở tạm để lên cao tốc Vân Đồn - Móng Cái, đoạn qua huyện Tiên Yên.

Theo đó, người bị triệu tập là ông H.T.P (SN 1975, trú thôn Đông Dương, xã Đông Ngũ, Tiên Yên) là công nhân lái máy xúc của công ty 138 đang làm việc trên công trường.

Theo lời khai của ông P, ông đã nhận 520.000 đồng từ người đàn ông mặc áo đen (chưa rõ danh tính, là lái xe 16 chỗ), tự ý ra thu tiền các phương tiện đi vào cao tốc. Công an huyện Tiên Yên đang xác minh làm rõ danh tính người đàn ông trực tiếp thu tiền phương tiện để xử lý theo quy định.

Ông H.T.P được triệu tập lên cơ quan Công an huyện Tiên Yên (Ảnh: Công an huyện Tiên Yên)

Trước đó như VietNamNet đưa tin ngày 2/8, trên mạng xã hội Facebook xuất hiện đoạn clip ghi lại cảnh một người đàn ông mặc quần áo đen tự ý thu tiền xe ô tô khi đi vào cao tốc Vân Đồn - Móng Cái mặc dù cao tốc này chưa đi vào hoạt động.

Tổng Giám đốc Công ty TNHH Đầu tư và Phát triển hạ tầng Vân Đồn ông Phan Trung Hiếu cho biết đã tiếp nhận thông tin và có đơn trình báo sự việc tới Công an huyện Tiên Yên.

Theo ông Hiếu, địa điểm người đàn ông tự ý thu tiền trên cao tốc nằm ở đoạn xã Đông Ngũ, huyện Tiên Yên. Một số người lợi dụng việc phương tiện đi vào cao tốc nên đã tự ý thu tiền.

"Ngay khi sự việc xảy ra đơn vị đã báo cáo công an Xã Đông Ngũ phối hợp xử lý, khi thấy lực lượng công an từ xa đi tới, những người tự ý thu tiền đã bỏ chạy", ông Hiếu nói.