Triều Tiên được cho là đã thành lập một đội đặc nhiệm chuyên trách việc chặn phim Mỹ The Interview khỏi tầm mắt của người dân nước này.

TIN BÀI KHÁC:


Báo Business đưa tin, Bình Nhưỡng bị cáo buộc là thủ phạm vụ tấn công mạng nhằm vào hãng Sony Pictures, trong nỗ lực ngăn hãng công chiếu bộ phim The Interview có nội dung về một vụ ám sát nhằm vào lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un.

{keywords}
Ảnh: Reuters

Trước áp lực, Sony đã đảo ngược quyết định hủy chiếu phim và ngay lập tức thu về 15 triệu USD trong 4 ngày đầu tiên đưa sản phẩm điện ảnh này lên mạng. Hơn 330 rạp trên khắp nước Mỹ cũng chiếu bộ phim, mang về cho Sony thêm 2,8 triệu USD trong cùng khoảng thời gian.

Trong khi đó, bộ phim đã được tải về trái phép khoảng 1,5 triệu lượt chỉ trong 2 ngày đầu sau khi ra mắt, chủ yếu là ở Trung Quốc và Hàn Quốc.

Dường như lo ngại các phiên bản DVD của The Interview sẽ tràn qua biên giới vào Triều Tiên - được gắn với các bóng bay thả qua vùng Phi Quân sự ở Hàn Quốc, hoặc bị tuồn qua biên giới với Trung Quốc - nên chính quyền Bình Nhưỡng đã ra lệnh ngăn chặn.

Theo báo Chosun Ilbo của Hàn Quốc, một vị tướng 3 sao của Bộ Công an Triều Tiên đã được chỉ định đứng đầu đơn vị mới thành lập, trụ sở ở Hyesan, vùng biên giáp Trung Quốc.

"Chính quyền đã bắt đầu nhắm tới thị trường chợ đen, trong khi tiếp tục theo dõi chặt chẽ nạn buôn lậu ở vùng biên", Chosun Ilbo trích dẫn một nguồn tin tiết lộ. "Các nhà chức trách đến từng nhà, kiểm tra từng máy tính và đầu đĩa DVD".

Toshimitsu Shigemura, một giáo sư tại Đại học Waseda ở Tokyo và là một chuyên gia về các vấn đề Triều Tiên, cho rằng để ngăn chặn được bộ phim thì Bình Nhưỡng có rất ít lựa chọn ngoài phải đóng cửa biên giới.

Thanh Hảo