Một loạt đại sứ Triều Tiên ở nước ngoài vừa được triệu hồi về Bình Nhưỡng để tham gia một cuộc họp chung giữa lúc căng thẳng với Mỹ đang leo thang.

"Triều Tiên dường như đang tổ chức một cuộc họp trưởng các phái đoàn ngoại giao sau khi kêu gọi các đại sứ tại các quốc gia chủ chốt trở về Bình Nhưỡng", hãng thông tấn Yonhap hôm 14/8 dẫn lời một quan chức chính phủ Hàn Quốc.

{keywords}
Ảnh minh họa: Reuter)

Cuộc họp này được cho là gồm có sự tham gia của Đại sứ Ji Jae-ryong, Đại sứ Ja Song-nam và Đại sứ Kim Hyong-jun, lần lượt là đại diện cơ quan ngoại giao của Triều Tiên tại Trung Quốc, Liên Hợp Quốc và Nga.

Tuy nhiên, hiện vẫn chưa rõ có tất cả bao nhiêu đại sứ có mặt tại cuộc họp.

Phát biểu tại một cuộc họp báo, phát ngôn viên Bộ Thống nhất Hàn Quốc Baik Tae-hyun cho rằng cuộc họp trên có thể là một phần trong hội nghị thường niên của các đại sứ Triều Tiên.

"Triều Tiên đã tổ chức hội nghị các đại sứ lần thứ 43 vào tháng 7/2015 và (cuộc họp mới nhất) dường như cũng giống như hội nghị đó", theo phát ngôn viên Bộ Thống nhất Hàn Quốc.

Yonhap nhận định, cuộc họp của các đại diện ngoại giao cấp cao Triều Tiên có thể bàn về cách đối phó với tình thế khó khăn mà cuộc gia này đang phải đối mặt sau hai vụ thử tên lửa đạn đạo gần đây.

Ngoài ra, cuộc họp cũng có thể đề cập tới việc chuẩn bị các hành động khiêu khích quân sự tiếp theo, có thể là một vụ thử hạt nhân hoặc phóng tên lửa, khi Bình Nhưỡng cảnh báo sẽ hành động nhiều hơn.

Sầm Hoa

Mang bánh lên máy bay, phi công F-16 suýt gặp họa

Mang bánh lên máy bay, phi công F-16 suýt gặp họa

Không quân Đài Loan (Trung Quốc) vừa mới công bố kết quả điều tra vụ việc một phi công F-16 mang bánh ngọt lên chiến đấu cơ đắt tiền.

Chi tiết nhỏ ít người để ý nói lên ý muốn của Triều Tiên

Chi tiết nhỏ ít người để ý nói lên ý muốn của Triều Tiên

Chìm giữa các luồng thông tin liên tục được cập nhật về cuộc khủng hoảng Triều Tiên, một chi tiết nhỏ nhưng rất quan trọng có thể mở ra cánh cửa xuống thang căng thẳng.

Trận chiến giành lại Guam của quân đội Mỹ

Trận chiến giành lại Guam của quân đội Mỹ

Ký ức về trận chiến khốc liệt giành lại Guam từ tay quân Nhật lại hiện lên khi hòn đảo bị Triều Tiên đặt vào tầm ngắm của một cuộc tấn công tên lửa.

Quân đội Mỹ có những gì ở Guam?

Quân đội Mỹ có những gì ở Guam?

Vùng lãnh thổ Guam nhỏ bé của Mỹ ở Thái Bình Dương trở thành tâm điểm cuộc khủng hoảng Triều Tiên sau khi Bình Nhưỡng dọa nã tên lửa đạn đạo vào hải đảo này.

Máy bay siêu đẳng không tên lửa nào bắn trúng

Máy bay siêu đẳng không tên lửa nào bắn trúng

SR-71 Blackbird là máy bay do thám nhanh nhất thế giới, nó có thể bay nhanh gấp 3 lần tốc độ âm thanh. Tốc độ kỷ lục mà SR-71 Blackbird đạt được là 3.529,5 km/h.