Một tên lửa Triều Tiên đã nổ ngay trên khu vực đông dân cư của thành phố Tokchon của nước này, báo The Diplomat dẫn nguồn tin chính phủ Mỹ cho hay.

Sự việc xảy ra khi Triều Tiên tiến hành một vụ thử tên lửa không thành công vào ngày 28/4/2017.

{keywords}

Tạp chí tin tức quốc tế The Diplomat đóng tại Tokyo, Nhật, dẫn nguồn tin chính phủ Mỹ nắm được thông tin về chương trình vũ khí của Triều Tiên đưa tin, tên lửa đạn đạo tầm trung Hwasong-12/ KN17 được phóng từ sân bay Pukchang ở tỉnh Nam Pyongan, đã hỏng vài phút sau khi được phóng và rơi xuống Chongsin-dong, thành phố Tokchon, gây thiệt hại đáng kể cho khu liên hợp công nghiệp hoặc các tòa nhà nông nghiệp.

Nguồn tin chính phủ Mỹ cho hay, động cơ của tên lửa trên đã hỏng khoảng 1 phút sau khi được phóng, và dẫn tới thảm họa trên. Tên lửa trên không thể bay quá 70 km.

Do tên lửa mới chỉ sử dụng một phần nhỏ nhiên liệu lỏng nên nhiều khả năng tòa nhà ở Tokchon sẽ phải hứng chịu một vụ nổ lớn do va chạm. Tuy nhiên, do vụ nổ xảy ra ngoài giờ làm việc nên có khả năng thương vong trên mặt đất là rất thấp.

Bằng chứng về vụ việc đã được The Diplomat kiểm chứng độc lập bằng cách sử dụng các tấm ảnh vệ tinh thương mại tháng 4-5/2017.

Hồi tháng 4/2017, đa phần các bản tin về vụ phóng đều thưa thớt, chỉ nói rằng Triều Tiên vừa phóng thử một tên lửa, nhưng không thành công.

Bộ Chỉ huy Thái Bình Dương của Mỹ cũng xác nhận, một tên lửa được phóng ở gần sân bay Pukchang, nơi trước đây chưa bao giờ được dùng làm nơi thử tên lửa của Triều Tiên.

Hoài Linh

Cháy nhà cựu Tổng thống Bill Clinton

Cháy nhà cựu Tổng thống Bill Clinton

Một đám cháy đã xảy ra tại phòng ngủ của cựu Tổng thống Mỹ Bill Clinton và vợ Hillary tại ngôi nhà ở Chappaqua vào chiều 3/1. 

Vẻ đẹp choáng ngợp của bảo tàng trên vách đá

Vẻ đẹp choáng ngợp của bảo tàng trên vách đá

Tòa nhà triển lãm Limestone vừa khánh thành ở miền nam Trung Quốc được coi là một công trình nghệ thuật thực sự theo đúng nghĩa đen.

Xem tân binh TQ suýt chết vì rơi lựu đạn

Xem tân binh TQ suýt chết vì rơi lựu đạn

Tân Hoa xã vừa đăng video ghi lại cảnh một tân binh đang cố quăng một quả lựu đạn thật nhưng lại làm rơi ngay cạnh người.