Theo SinaTriệu Vy đối diện nguy cơ 'phong sát' sự nghiệp sau gần 30 năm hoạt động. Nữ diễn viên nằm trong tầm ngắm của cơ quan quản lý về việc tháo gỡ toàn bộ tác phẩm trên không gian mạng. 

{keywords}
Triệu Vy bị tẩy chay vì những ồn ào quá khứ. 

Tối 26/8, nhiều nền tảng video như Iqiyi, Tencent Video đồng loạt xóa tên Triệu Vy cho từ khóa tìm kiếm. Các tác phẩm kinh điển màn ảnh Hoa ngữ cô từng tham gia như: Hoàn Châu cách cách, Tân dòng sông ly biệt, Kinh hoa yên vân... cũng lần lượt bị gỡ xuống chỉ trong vòng vài tiếng đồng hồ.

Đại diện các ứng dụng trên chưa lên tiếng về lý do cụ thể. Song nhiều người cho rằng đây là yêu cầu từ lãnh đạo các ngành nghệ thuật về việc bước đầu cấm hoạt động showbiz với nữ diễn viên. 

Cách đây vài ngày, phía tạp chí Elle đã đình bản tạp chí tháng 9 do Triệu Vy làm gương mặt ảnh bìa sau khi phát giác nữ diễn viên bị điều tra. Một số đơn vị, đối tác khác cũng đang xem xét hợp đồng của cô trước khi quyết định chấm dứt. 

Giới truyền thông cho rằng vụ việc của Triệu Vy có liên quan lớn từ scandal của tài tử Trương Thiết Hạn. Nữ diễn viên bị khui lại những tai tiếng trong quá khứ. Những ngày qua, cô bị hàng trăm nghìn cư dân mạng tấn công, yêu cầu giải nghệ vì không xứng danh ngôi sao lớn. 

{keywords}
Triệu Vy nổi danh nhờ vai diễn Tiểu Yến Tử. 

Tờ 163 nhận xét trong gần 30 năm làm nghề, Triệu Vy vươn lên hàng sao hạng A nhưng cũng là nghệ sĩ dính đầy tai tiếng. Cô có nhiều tác phẩm để đời, fan đông nhưng cũng bị không ít người chỉ trích, quay lưng. Một số vụ tai tiếng của cô có thể kể đến như: chèn ép đàn em, thuê người đánh phụ nữ mang thai, thành lập công ty ma, cùng chồng cũ - Huỳnh Hữu Long lũng đoạn thị trường cổ phiếu bằng việc gian lận và dính líu đến các vụ tham nhũng của quan chức cấp cao...

Triệu Vy sinh năm 1976, là một trong 'Tứ đại hoa đán' của màn ảnh Trung Quốc. Bên cạnh sự nghiệp rực rỡ, cô còn là nữ nghệ sĩ giàu có bậc nhất trong showbiz nhờ hoạt động ở nhiều lĩnh vực điện ảnh, truyền hình, âm nhạc... Triệu Vy cũng nằm trong nhóm người quyền lực gồm các nghệ sĩ, doanh nhân, chính trị gia có khả năng khuynh đảo showbiz. 

Triệu Vy trong 'Hoàn Châu cách cách':

Thúy Ngọc

Triệu Vy bị chỉ trích, nguy cơ mất sự nghiệp vì tai tiếng quá khứ

Triệu Vy bị chỉ trích, nguy cơ mất sự nghiệp vì tai tiếng quá khứ

Triệu Vy đối diện với nguy cơ bị tẩy chay, chấm dứt sự nghiệp sau khi những tai tiếng trong quá khứ của cô bị khui lại.