Theo bà Alisee de Tonnac, Giám đốc điều hành Seedstars World, đây là cuộc thi có quy mô toàn cầu dành cho các hoạt động khởi nghiệp tại những quốc gia mới nổi.

Tại Việt Nam, năm nay có tất cả 17 công ty tham gia. Sau vòng chung kết diễn ra ngày 16/8 tại TP. Hồ Chí Minh, vị trí quán quân đã thuộc về Triip.Me (dịch vụ du lịch phát triển dựa trên nguồn lực cộng đồng), đứng vị trí thứ hai là Taembe.vn (website thương mại điện tử chuyên kinh doanh các sản phẩm dành cho trẻ em) và đứng thứ ba là Cloudjet Solutions, phần mềm hướng đến các doanh nghiệp vừa và nhỏ.

Như vậy, với chiến thắng tại Seedstars Hồ Chí Minh, Triip.Me sẽ đến Geneva, Thụy Sĩ vào tháng 2/2015 để cạnh tranh với 29 quán quân tại các quốc gia khác ở vòng thi chung kết toàn thế giới.

Ở vòng chung kết, các ứng viên tranh tài trước hội đồng giám khảo quốc tế và các nhà đầu tư châu Âu. Nếu chiến thắng sẽ nhận được khoản đầu tư lên tới 500.000 USD.

Cuộc thi Seedstars World do Alisee de Tonnac và Pierre-Alain Masson khởi xướng tại Geneva, Thụy Sĩ, với sự hỗ trợ từ công ty đầu tư Seedstars SA. Sau khi tổ chức thành công lần đầu tiên vào năm 2013 ở 20 thành phố, năm nay Seedstars World đã mở rộng quy mô đến hơn 30 quốc gia.

Để được tham dự, các công ty phải có vốn đầu tư không quá 500.000 USD, mới thành lập tối đa không quá 2 năm, sản phẩm có khả năng lưu hành trên thị trường và dự án có tiềm năng phát triển ở quy mô quốc tế.