Hơn 300 nhân viên y tế đến từ các cơ sở, trường đại học và các đại diện trong ngành chăm sóc sức khỏe ở Indonesia, Malaysia, Thái Lan, Việt Nam, Philippines cùng giới truyền thông đã tham gia sự kiện để tìm hiểu và chia sẻ các công nghệ y khoa tân tiến nhất của Đài Loan.

{keywords}
Bà Leonor Lin, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành TAITRA cùng đại diện các thương hiệu tham dự chương trình.

Với chủ để đổi mới trong y khoa, diễn đàn đã mời Công ty Faspro Systems, Công ty Taiwan Main Orthopaedic Biotechnology, Tập đoàn Y tế Crystalvue, Công ty Mediland, Công ty IEI Integration và các nhà sản xuất y tế khác trình bày sản phẩm mới của họ. Doanh nghiệp chăm sóc sức khỏe kỹ thuật số hàng đầu ở Đài Loan là Quanta Computer Inc. cũng đã có bài phát biểu quan trọng về những chuyển đổi trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe kỹ thuật số của Đài Loan.

Trọng tâm của chương trình bao gồm những đổi mới về vật liệu và thiết bị y tế. Điển hình như máy quay phim phẫu thuật Faspro (Fasmedo FM-100) cung cấp giải pháp ghi hình và chụp ảnh y tế. Công ty Taiwan Main Orthopaedic Biotechnology đã phát triển giải pháp kính phẫu thuật thông minh Foresee-X, thiết bị đầu tiên trên thế giới ứng dụng công nghệ thực tế tăng cường vào phẫu thuật. Camera Fundus tự động không Mydriatic, được phát triển bởi Crystalvue Medical Corporation, cho phép theo dõi võng mạc tự động để đưa ra chẩn đoán nhanh chóng. Robot khử trùng siêu ánh sáng của Mediland Enterprise Corporation sử dụng phương pháp khử trùng UVGI để vô hiệu hóa mầm bệnh trong bệnh viện... Giải pháp Theo dõi Nhiệt độ Cơ thể, được phát triển bởi IEI Integration Corp., kết hợp hệ thống nhận dạng khuôn mặt để nhanh chóng phát hiện nhiệt độ đo từ trán của nhiều người. Có thể nhận thấy công nghệ đã tạo ra những ứng dụng mới cho lĩnh vực y tế, từ đó cung cấp dịch vụ tốt hơn cho bệnh nhân.

{keywords}
Diễn đàn trực tuyến về thiết bị y tế tiên tiến Đài Loan - Đông Nam Á

Khi đối mặt với một đại dịch quy mô lớn, ngành chăm sóc sức khỏe là một trong những ngành chịu tác động trực tiếp, cũng là tuyến phòng thủ đầu tiên. Đài Loan đang sử dụng những lợi thế của ngành công nghệ thông tin và truyền thông ICT để hỗ trợ các tổ chức y tế lập kế hoạch chuyển đổi kỹ thuật số của họ. Bằng việc chia sẻ kinh nghiệm tích hợp phần mềm và phần cứng, ứng dụng trí tuệ nhân tạo AI và thiết lập cơ sở dữ liệu đám mây, Đài Loan tạo ra nhiều cơ hội hơn cho quan hệ đối tác giữa các tổ chức y tế trên toàn thế giới.

Việc áp dụng các công nghệ mới, chẳng hạn như trí tuệ nhận tạo AI, in 3D, thực tế tăng cường (AR) và tự động nhận diện vào lĩnh vực chăm sóc sức khỏe đã làm phong phú thêm các sản phẩm y khoa.

Được thành lập vào năm 1993, giải thưởng Taiwan Excellence công nhận những thành tựu và tôn vinh những đổi mới trong nhiều ngành khác nhau, trong đó có chăm sóc sức khỏe.

Chuỗi hoạt động giới thiệu 5 chủ đề gồm thiết bị phẫu thuật, thiết bị nhãn khoa, thiết bị hỗ trợ, thiết bị nha khoa và những sản phẩm chăm sóc sức khỏe tối tân.

Taiwan Excellence sẽ tiếp tục giới thiệu những cải tiến trong chăm sóc sức khỏe và chia sẻ chúng đến các nhà mua hàng toàn cầu. Những ai quan tâm về các thiết bị chăm sóc sức khỏe kỹ thuật số Taiwan Excellence, truy cập tại đường link: www.taiwanexcellence.org/tw/digital_pavilion

(Nguồn: TAITRA)