Cô gái từ chối đến đám cưới của bạn tiểu học.

Người phụ nữ tên Cui chia sẻ trên mạng xã hội rằng người bạn cũ từ thời tiểu học đã cố gắng gửi lời mời kết bạn trên WeChat vài lần, nhưng cô nghi ngờ anh ta chỉ đang muốn mời cưới, SCMP đưa tin.

Cô không tiết lộ nơi sinh sống hay cả hai đã học cùng trường nào. Cuối cùng, nghiên cứu sinh vẫn chấp nhận yêu cầu từ người bạn cùng trường, người không được xác định danh tính cụ thể.

Tuy nhiên, ban đầu cô không trò chuyện với người này trên ứng dụng vì họ đã không liên lạc trong nhiều năm.

Người bạn học sau đó đã gửi cho cô thiệp mời dự đám cưới sắp tới của anh.

Cui lập tức tin rằng người này chỉ đang muốn nhận quà cưới từ cô, vì một người bạn cũ khác cũng đã làm điều tương tự. Sau khi Cui gửi tiền mặt làm quà cưới, người bạn đó đã hoàn toàn biến mất khỏi danh sách bạn bè trên mạng xã hội của cô.

Cui phớt lờ lời mời, nhưng người bạn cũ tiếp tục hỏi liệu cô có thể tham dự đám cưới của anh vào tháng sau không. Người này nhấn mạnh rằng những người bạn học khác cũng đã hứa tham gia.

moi cuoi anh 1

Cô gái Trung Quốc lo sợ bạn cũ kết bạn trên mạng xã hội chỉ để mời cưới.

Cui vẫn không muốn đến và đã nói dối rằng mình rất bận cho tới tháng 8.

"Tôi không thể tham dự. Cảm ơn vì lời mời và chúc mừng đám cưới hạnh phúc của bạn", Cui trả lời.

"Thật đáng tiếc", người đàn ông đáp lại.

Sau khi cuộc trò chuyện kết thúc, Cui đã chia sẻ sự bức xúc của mình lên mạng. "Thật là nực cười. Tại sao anh ta không mở luôn một chiến dịch huy động vốn từ cộng đồng cho đám cưới của mình?", Cui viết.

Câu chuyện đã tạo ra cuộc tranh luận trên mạng xã hội, với một số người hoan nghênh Cui vì đã từ chối lời mời. Tuy nhiên, những người khác cảm thấy người bạn cùng trường có thể chỉ muốn mời cô đến đám cưới, mà không có động cơ tiền bạc.

Một người bình luận: "Tôi sẽ không xóa anh ấy trên WeChat, nhưng sẽ không trả lời tin nhắn".

Một người khác cho biết cô đã mời các bạn cùng trường đến dự đám cưới của mình, nêu ý kiến: "Anh ấy có thể nghĩ rằng đám cưới của mình sẽ giúp các bạn cùng trường đoàn tụ. Quà tặng bằng tiền mặt là không cần thiết".

Những câu chuyện liên quan đến đám cưới luôn thu hút sự quan tâm trên mạng xã hội Trung Quốc. Đầu tháng 5, một cặp vợ chồng đã bắt đầu trào lưu mới sau khi biến chiếc xe buýt công cộng thành "xe cưới".

Vào tháng 2, một chú rể trở thành tâm điểm chú ý khi hội bạn gái cũ mang theo băng rôn đến biểu tình trong hôn lễ của anh.

Theo Zing