Trên báo chí và mạng xã hội những ngày gần đây xôn xao tin đồn về Tập đoàn Egroup và công ty trực thuộc liên quan đến hàng loạt vụ việc tài chính. VietNamNet có buổi trò chuyện với ông Nguyễn Ngọc Thủy, Chủ tịch Egroup, vào 10h sáng nay (6/12) để làm rõ những thông tin trên.

Doanh nhân Nguyễn Ngọc Thủy, từng được biết đến với cái tên Shark Thủy, là một trong những khách mời quyền lực xuất hiện trong chương trình Thương vụ bạc tỷ - Shark Tank Việt Nam.

Ông giữ chức Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Egroup, đồng thời cũng là Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần đầu tư Apax Holdings, Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Anh ngữ APAX.

Ông Nguyễn Ngọc Thủy, Chủ tịch Egroup tại trường quay VietNamNet (Ảnh Tuấn Anh)

Ông Thủy nổi tiếng với những quyết định đầu tư khá mạnh tay cho các dự án khởi nghiệp trong chương trình Shark Tank Việt Nam. 8 công ty đã được doanh nhân này rót vốn, với tổng tiền đầu tư lên đến 74 tỷ đồng; trong đó, nổi bật là chuỗi sữa đậu nành Soya Garden, hệ thống We Escape,... Dưới sự điều hành của ông, loạt dự án khởi nghiệp thần tốc, có tiếng vang. 

Tuy nhiên, sau một thời gian hoạt động, đến nay các dự án này gặp vô vàn khó khăn, thậm chí phải đóng cửa.

Ngoài ra, khởi nghiệp với nhiều dự án giáo dục, ông Thủy đã xây dựng và dẫn dắt thành công chuỗi Anh ngữ Apax English và Apax Leaders. 

Chỉ trong vòng 4 năm, thương hiệu Apax đã phát triển mạnh mẽ với hơn 100 trung tâm, 800 giáo viên bản ngữ và 75.000 học viên trên toàn quốc.

Nhưng, chuỗi Apax English gần đây cũng liên tục thua lỗ, nợ nần nghìn tỷ, nợ lương giáo viên, bị cưỡng chế thuế, bị cho là lừa đảo,… “Cá mập” này cũng không còn là Shark của chương trình Shark Tank Việt Nam.

Vậy thực trạng Tập đoàn Egroup và chuỗi Apax English hiện ra sao? Đại dịch Covid-19 đã ảnh hưởng như thế nào tới tập đoàn? Nhà đầu tư, phụ huynh đang đòi tiền, ông Thủy muốn nói gì với họ? Ông có kế hoạch để khôi phục và duy trì được hệ thống, đảm bảo quyền lợi của nhà đầu tư, lấy lại niềm tin của phụ huynh, học sinh, đối tác và nhân viên?

Đó là nguyên cớ để VietNamNet có cuộc đối thoại với ông Nguyễn Ngọc Thủy hôm nay nhằm cung cấp thông tin khách quan, minh bạch và đa chiều.

Cuộc trò chuyện đã kết thúc. Báo VietNamNet sẽ gửi tới độc giả toàn bộ nội dung cuộc trò chuyện trong thời gian sớm nhất.