- Trái ngược với hình ảnh vỡ trận ở phút chót đợt đăng ký xét tuyển năm 2015, ngày cuối cùng của đợt xét tuyển năm nay ở "sàn giao dịch tuyển sinh" Trường ĐH Kinh tế quốc dân chỉ lác đác vài thí sinh.


{keywords}
Hai hình ảnh trái ngược của ngày cuối cùng đăng ký xét tuyển năm 2016 và 2015. 

Ghi nhận của VietNamNet trong ngày 12/8 - ngày cuối cùng của đợt đăng ký xét tuyển đại học 2016 - ở các trường không nhiều thí sinh đến nộp hồ sơ.

Chiều hôm nay, Nguyễn Thị Thùy Trang (Chương Mỹ, Hà Nội) mới đưa ra được quyết định ngành và trường sẽ đăng ký.

“Em khá khó khăn trong việc lựa chọn ngành nghề phù hợp với mình. Bởi không chỉ mất nhiều thời gian nghĩ ngành nghề phù hợp mà em và gia đình còn nghĩ đến khả năng tìm được việc làm sau khi ra trường của những ngành đó”, Trang nói.

{keywords}
Hai thí sinh này đến sát giờ chót mới quyết định điền thông tin nguyện vọng.

Với số điểm 22,5, cuối cùng Trang chọn đăng ký vào ngành Thống kê kinh tế và Hệ thống thông tin quản lý của Trường ĐH Kinh tế quốc dân.

Tuy nhiên, theo Trang đây chưa hẳn là ngành mà em thích và đam mê.

“Chỉ là em thấy nó phù hợp với điểm của em để có thể đỗ đại học và hợp xu hướng nên em đăng ký”, Trang chia sẻ.

Câu chuyện tương tự cũng diễn ra ở trường top đầu khác như Trường ĐH Bách khoa Hà Nội. Số ít thí sinh đến đăng ký cuối cùng là những em cực kỳ phân vân giữa các lựa chọn.

Em Nguyễn Hoàng Anh chia sẻ bản thân thấy vô cùng khó khăn trước quyết định cho tương lai.

Mãi hôm nay em mới đến đăng ký bởi đợi sự quyết định và tham khảo ý kiến của tất cả các thành viên trong gia đình”.

Chia sẻ với VietNamNet, ông Trần Thọ Đạt, Hiệu trưởng nhà trường cho biết, khác với năm ngoái, 2 ngày cuối của đợt đăng ký xét tuyển năm nay lượng thí sinh giảm nhiều so với những ngày trước.

Theo ông Đạt, năm nay không tái diễn cảnh “vỡ trận” như năm ngoái là do quy định thí sinh đã nộp hồ sơ đăng ký xét tuyển vào trường nào là không được rút ra.

“Điều này khiến các em sẽ phải suy nghĩ, cân nhắc kỹ trước khi quyết định mỗi nguyện vọng của mình, do đó không xảy ra tình trạng hỗn loạn những ngày cuối”.

Ngoài ra, ông Đạt cũng cho rằng, hình thức đăng ký xét tuyển trực tuyến năm nay cũng góp phần lớn giảm sự chen chúc trong việc đăng ký.

Theo quy chế, 17h hôm nay, việc tiếp nhận hồ sơ đăng ký xét tuyển đại học đợt 1 năm 2016 đã chấm dứt.

Từ ngày mai, các trường ĐH, Học viện đã có thể bắt đầu công bố điểm chuẩn đại học 2016.

Thanh Hùng