Dấu hiệu nhận biết trẻ cần tăng cường sức khỏe hệ miễn dịch

Hệ miễn dịch là một hệ thống được tạo thành từ mạng lưới các tế bào đặc biệt, protein, mô và các cơ quan (amidan cổ họng, niêm mạc mỏng bên trong mũi, hệ tiêu hóa, hạch bạch huyết, tủy xương…). Hệ thống này bảo vệ con người chống lại vi trùng, vi sinh vật từ môi trường sống, giữ cho cơ thể khỏe mạnh. 

Có nhiều nguyên nhân dẫn đến suy giảm miễn dịch như: do di truyền, bẩm sinh, chế độ sinh hoạt, dinh dưỡng không đảm bảo… Với trẻ em, hệ miễn dịch chưa hoàn thiện như người lớn nên dễ mắc các bệnh nhiễm trùng nặng, dai dẳng và tái phát nhiều đợt. Để phát hiện sớm trẻ có đang bị suy giảm miễn dịch không, phụ huynh cần lưu ý một số dấu hiệu nghi ngờ như: bị nhiễm trùng dai dẳng; tái phát các bệnh nhiễm trùng tai (4 lần/năm); viêm xoang (2 lần/năm); viêm mũi (2 lần/năm); viêm nhiễm các cơ quan nội tạng… với thời gian điều trị mỗi lần tái phát thường kéo dài từ 4 - 8 tuần. Bên cạnh đó, trẻ cũng hay gặp các vấn đề về tiêu hoá như: tiêu chảy, táo bón, chán ăn.

Trẻ suy giảm miễn dịch sẽ hay bị đau ốm, nhiễm trùng hô hấp dai dẳng, tái phát thường xuyên

Tăng đề kháng cho trẻ bằng các vi chất nào?

Theo các chuyên gia, bên cạnh việc cung cấp cho trẻ chế độ ăn uống lành mạnh, đủ chất, cho trẻ vận động, nghỉ ngơi hợp lý, tiêm vắc xin phòng bệnh đầy đủ; thì điều quan trọng là bổ sung những vi chất tốt cho hệ miễn dịch.

Đầu tiên, hệ miễn dịch của trẻ cần được bổ sung Beta-glucan. Beta-glucans là các polyme glucose có cấu trúc như thành phần cấu tạo nên thành tế bào của một số vi khuẩn, nấm gây bệnh. Khi đưa vào cơ thể, Beta-glucan sẽ kích thích hệ miễn dịch sinh ra kháng thể, tăng cường các đại thực bào từ đó tăng cường khả năng miễn dịch của cơ thể.  

Vi chất cần thiết thứ 2 là kẽm, có vai trò giúp tăng cường hệ miễn dịch và tăng trưởng ở trẻ. Kẽm giúp phát triển hệ thống miễn dịch và duy trì hoạt động hiệu quả; bảo vệ cơ thể trước bệnh tật; giúp vết thương mau lành. Bên cạnh đó, kẽm kích thích sự phát triển của các tế bào lympho T và lympho B, từ đó tăng cường hệ thống miễn dịch giúp cơ thể chống lại các tác nhân gây bệnh, tăng cường đề kháng và chống lại nhiễm trùng.

 Ngoài chế độ ăn uống, lối sống lành mạnh… trẻ cần được bổ sung những vi chất tốt cho hệ miễn dịch 

Các vitamin cũng đóng vai trò quan trọng để tăng cường sức mạnh của hệ miễn dịch như: vitamin D, vitamin C, vitamin nhóm B… Nhiều nghiên cứu chỉ ra vai trò quan trọng của Vitamin D3 đối với hệ miễn dịch như làm tăng cường chức năng của tế bào miễn dịch. Vitamin C là chất chống oxy hóa tế bào tự nhiên - một chất cần thiết cho việc tạo các enzym chống oxy hóa, góp phần hình thành collagen, ngăn ngừa nhiễm trùng theo mùa. 

Ngoài ra, cơ thể cần được bổ sung lợi khuẩn để hỗ trợ tiêu hóa tốt. Hệ tiêu hóa khỏe cũng góp phần tăng cường sức mạnh của hệ miễn dịch.

Bí quyết hỗ trợ tăng cường sức khỏe cho cả gia đình     

Có nhiều cách bổ sung vi chất cần thiết giúp cơ thể khỏe mạnh, tăng đề kháng. Một trong số đó là sử dụng các loại thực phẩm bảo vệ sức khỏe có nguồn gốc rõ ràng, được kiểm duyệt và sản xuất với nhiều loại tiêu chuẩn khắt khe. Đây cũng là xu hướng tiêu dùng được nhiều gia đình hiện đại lựa chọn. 

Hiện nay trên thị trường, TPBVSK Siro Immunix3 của thương hiệu Otosan từ Ý được nhiều người dùng chú ý nhờ công thức độc đáo, giúp hỗ trợ tăng cường sức khỏe, tăng sức đề kháng, với bảng thành phần đa dạng, chứa các vi chất tốt cho hệ miễn dịch như: Beta-glucan, Echinacea, kẽm, Vitamin D3... 

Đặc biệt, Echinacea (cúc tím Echinacea) là một thảo dược quý, được biết đến với tính kháng viêm cao và tăng cường sức đề kháng của cơ thể. Các hoạt chất trong loài cây này có thể giảm, ngăn chặn triệu chứng của cảm lạnh, cảm cúm và một số bệnh nhiễm trùng đường hô hấp.

 Sử dụng TPBVSK Siro Immunix3 và TPBVSK Immunix3 giúp gia đình tăng cường đề kháng, sức khỏe 

Bên cạnh những thành phần giúp tăng cường đề kháng ở trên, trong TPBVSK Siro Immunix3 còn có lợi khuẩn Bacillus Clausii. Đây là một trong những loại bào tử lợi khuẩn được nhiều chuyên gia đánh giá cao về hiệu quả cân bằng hệ vi sinh đường ruột, giúp bé ăn ngon và hấp thu dưỡng chất. 

TPBVSK Siro Immunix3 với thành phần từ tự nhiên, có hương cam mật ong thơm ngon, dễ uống, phù hợp với trẻ nhỏ (trẻ dưới 1 tuổi cần sử dụng theo hướng dẫn của chuyên gia y tế). Đây là lựa chọn phù hợp với bé cần tăng cường sức khỏe, tăng cường sức đề kháng. 

Ngoài dạng siro, Otosan còn mang đến TPBVSK Immunix3 dưới dạng viên nhai, vị cam mật ong, phù hợp cho thanh thiếu niên và người lớn. Sản phẩm chứa nhiều vi chất như: vitamin C, Beta-glucan, kẽm, Vitamin D3 kết hợp cùng 3 tỷ bào tử lợi khuẩn Bacillus Clausii...  giúp cả nhà khỏe mạnh, tăng đề kháng.

Otosan là thương hiệu dược phẩm của Ý, nổi tiếng về giải pháp chăm sóc sức khỏe toàn diện từ các thành phần tự nhiên. Otosan là lựa chọn của nhiều người tiêu dùng trong phòng ngừa, hỗ trợ điều trị các bệnh lý về đường hô hấp ở trẻ em và người lớn.
TPBVSK Siro Immunix3 và TPBVSK Immunix3 không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh

Đặng Nhung (Tổng hợp)