Các ca sĩ Ngọc Anh, Tùng Dương, Bằng Kiều, Quang Dũng đã thật sự làm khán phòng Nhà hát Lớn Hà Nội tối 1 và 2/7 bùng nổ bằng những tràng pháo tay không dứt.  

Không có chiêu trò hay kỹ xảo, "Trở về ngày yêu thương" như cuốn phim về Hà Nội đớn đau, vất vả nhưng vẫn đẹp đẽ trong quá khứ và tràn ngập ngọt ngào, hạnh phúc ở hiện tại. Các nghệ sĩ đã đưa khán giả "Trở về" với những ca khúc đầy hoài niệm về "một thời đạn bom, một thời hòa bình" của thủ đô như “Em ơi Hà Nội phố” (Phú Quang), “Tóc gió thôi bay” (Trần Tiến), “Tháng sáu trời mưa” (Nguyên Sa - Hoàng Thanh Tâm), “Riêng một góc trời” (Ngô Thụy Miên), “Đâu phải bởi mùa thu” (Phú Quang), “Mùa hè đẹp nhất” (Đức Huy)… Rồi sau cùng trải qua những cung bậc cảm xúc khác nhau với “Rồi mai tôi đưa em đi” (Vũ Khanh), “Chảy đi sông ơi - Không thể và có thể” (Phó Đức Phương), “Bài không tên cuối cùng” (Vũ Thành An), “Giết người trong mộng” (Phạm Duy), Vì anh thương em” (Phan Duy Anh)...

Đêm nhạc để “gặp lại nhau, yêu thương nhau”

Là ca sĩ nữ duy nhất trong đêm nhạc, tiếng hát Ngọc Anh khi da diết, khi khắc khoải, lúc nức nở khôn nguôi. Phần trình diễn nhận được những tràng pháo tay không dứt của khán giả khiến nữ ca sĩ không cầm được nước mắt. Ngọc Anh ước gì mọi người đều hiểu được cảm xúc của mình cũng như các nghệ sĩ.

“Tôi hát cho chính mình, nhưng cũng là hát cho nhiều người phụ nữ khác có cùng tâm trạng. Nhận được sự yêu thương của khán giả như vậy, thật sự, tôi muốn cảm giác ấy kéo dài mãi không muốn dừng…”, Ngọc Anh chia sẻ. Về ca khúc “Giết người trong mộng”, nữ ca sĩ chia sẻ, đó là bài hát mà ai cũng cảm giác số phận của mình ít nhiều trong đấy.

Thiết kế và mỹ thuật sân khấu: NSƯT Nguyễn Đạt Tăng

“Tôi tin rằng ai cũng điều gì đó trong mộng mà chúng ta cần giải thoát cho tâm hồn. Ca khúc này rất lạ, mỗi lần hát lại cho tôi một cảm xúc khác nhau. Tần số rung động cũng phụ thuộc vào cảm xúc mình ngày hôm đó… Lần đầu hát “Giết người trong mộng” tại Nhà hát Lớn, tôi rất xúc động khi mọi người đã cảm nhận trọng vẹn những xúc cảm mà bài hát đem lại”, ca sĩ Ngọc Anh tâm sự.

Chuyên gia âm thanh Phan Hiền Thanh

Ngọc Anh cũng nói thêm để nhận được sự yêu thương này, không thể không cám ơn nhà tổ chức. “Tôi rất cảm ơn Thăng Long Show, bởi các bạn ấy nói cái tên chương trình chính là sự chào đón Ngọc Anh trở về. Nó là cái tên rất ý nghĩa. Trong bốn anh chị em nghệ sĩ, chỉ có mình Ngọc Anh là ở xa. Nhưng tôi nghĩ, ai cũng được đón chào khi trở về với yêu thương. Bởi sau tất cả khó khăn, bệnh dịch, mà có khi mình tưởng mình đang ở cõi nào đó, chúng ta lại được gặp lại nhau, yêu thương nhau”, nữ ca sĩ chia sẻ. 

Nhạc sĩ Sơn Thạch

Ca sĩ Tùng Dương hào hứng khi tham gia một trong những chương trình hiếm hoi của thủ đô lấy tên “Trở về ngày yêu thương”. 

Nam ca sĩ tâm sự, “Phải nói thực sự, những con người đã lớn lên gắn bó với Hà Nội dù là có đi xa, dù là có sống ở nơi đâu trên trái đất này thì lòng bao giờ cũng hướng về nguồn cội, hướng về Hà Nội - trái tim của cả nước. Nơi đây đã gắn bó ở với rất là nhiều những ký ức đẹp với con người Hà Nội. 

Chuyên gia ánh sáng Longlightinh

Đã lâu lắm rồi chúng tôi mới có những đêm nhạc chất lượng như thế này. Tôi nghĩ là Thăng Long Show là một đơn vị uy tín và có nhiều concept âm nhạc thú vị. Đây cũng là lần đầu tiên Dương tham gia với tư cách là một khách mời và cộng tác với đơn vị tổ chức là Thăng Long Show nhưng thấy sự chỉn chu, tin yêu và trân trọng các nghệ sĩ nên vui và hạnh phúc khi sẽ tiếp tục được cộng tác với Thăng Long Show”. 

Không gian đầy cảm xúc để âm nhạc thăng hoa

Bằng Kiều thể hiện hình ảnh đa dạng trên sân khấu “Trở về ngày yêu thương” với những bản phối hoàn toàn mới do Sơn Thạch thực hiện khi solo nhiều ca khúc ít khi được thể hiện “Đâu phải bởi mùa thu”, “Em đi rồi”, “Thao thức vì em”, “Tình như lá bay xa”… Nam ca sĩ bày tỏ sự hào hứng khi hát những bản phối mới, tạo nên những sự khác biệt và để bản thân không bao giờ lặp lại mỗi lần gặp khán giả.

Giám đốc sản xuất Ruby Ngọc và đạo diễn Bảo Lê bên ê kíp thực hiện 

“Cả Ban tổ chức và ê kíp thực hiện chương trình đều rất cố gắng trong tất cả các khâu để thực hiện một liveconcert chỉn chu nhất về nghệ thuật. Ê kíp Thăng Long show là một ekip chuyên nghiệp và rất trân trọng anh chị em nghệ sĩ, đó là động lực để chúng tôi hào hứng cộng tác với Thăng Long Show. Chúc ê kíp luôn thành công, luôn giữ niềm đam mê của mình để có thêm nhiều chương trình chất lượng dành tặng khán giả”, Bằng Kiều nói.

Ê kíp thực hiện của Thăng Long Show

Ca sĩ Quang Dũng may mắn đồng hành cùng Thăng Long Show ở nhiều chương trình và lần này thêm hạnh phúc khi cảm nhận được tình yêu lớn của khán giả. “Thăng Long Show đã giúp chúng tôi thực sự thăng hoa trong một không gian quá tuyệt. Từ dàn nhạc, thiết kế sân khấu, âm thanh, ánh sáng đều rất đẹp, riêng khán giả trên cả tuyệt vời. Ê kíp của Thăng Long Show gồm các gương mặt quen thuộc như nhạc sĩ Sơn Thạch, đạo diễn Bảo Lê, NSƯT Đạt Tăng, MC Lê Anh, nhà sản xuất Ruby Ngọc, ánh sáng Long Lighting, chuyên gia âm thanh Phan Hiền Thanh đã chuẩn bị chu đáo đến từng chi tiết. Mong muốn của tôi là có thêm nhiều chương trình giá trị để các các nghệ sĩ có nhiều hơn cơ hội công hiến cho nghệ thuật”, Quang Dũng bày tỏ. 

Thúy Ngà