{keywords}
Sao Hàn 25/3Kahi (cựu thành viên After School) đi du lịch tại Bali trong lúc dịch Covid-19 hoành hành tại Hàn Quốc. Nữ nghệ sĩ đã đăng tải một bài viết khá dài lên mạng xã hội, nói về việc đưa các con tới đảo Bali nghỉ dưỡng: "Tôi đang có những ngày thật khó khăn. Tất cả mọi thứ. Ai cũng nhạy cảm và làm việc chăm chỉ, sợ hãi và cố gắng bảo vệ gia đình họ, muốn có một nơi để chạy nhảy tung tăng với con cái giữa bầu không khí trong lành, cười nói thoải mái. Chúng tôi đã vui chơi ở trước sân nhà, đeo khẩu trang leo núi và tới sở thú. Tôi muốn làm một bậc phụ huynh mang đến cho con cái thật nhiều trải nghiệm". Cô nàng cũng cho biết, cả gia đình sẽ sớm trở lại Hàn Quốc - nơi này ngày càng nguy hiểm và thật khó để được xét nghiệm. Nữ thần tượng lo lắng rằng, nếu bị bệnh, họ sẽ không thể rời khỏi vùng lãnh thổ. “Chúng tôi phải đưa ra quyết định trước khi mọi thứ trở nên khó khăn hơn. Tôi rất tôn trọng Hàn Quốc và đang bước đi với một trái tim chứa đầy lòng thành. Tôi cũng sẽ sống chu đáo và cẩn thận hơn..."
{keywords}
Kahi nhanh chóng nhận gạch đá từ cộng đồng mạng vì họ cho rằng cô nàng quá vô cảm trước nỗi đau của cộng đồng, đi du lịch ở nơi khác khi mọi người tại quê nhà đang chống chọi với dịch bệnh. Trước làn sóng chỉ trích, nữ nghệ sĩ xóa bài viết và gửi lời xin lỗi: "Xin hãy tha thứ cho những lời non nớt của tôi. Xin lỗi vì đã khiến các bạn thất vọng".
{keywords}
Song Joong Ki tự cách ly 2 tuần sau khi trở về từ Colombia, qua Los Angeles của Mỹ. Công ty quản lý HISTORY D&C chia sẻ: “Khi rời sân bay quốc tế Incheon, cậu ấy không có triệu chứng đặc biệt nào (như sốt hoặc các triệu chứng khác). Hiện tại, Song Joong Ki không có triệu chứng nào cả, vì vậy cậu ấy đã về nhà và cố gắng không đi ra ngoài, cách ly trong hai tuần”. Được biết, do ảnh hưởng lớn của Covid-19 trên toàn cầu, nam diễn viên buộc phải dừng lịch trình quay phim cho dự án điện ảnh Bogota ở nước ngoài.

 

{keywords}
Bài viết trên Twitter của SM Global Shop thông báo về việc bán khẩu trang để phòng chống dịch bệnh. SM Global Shop (chuỗi cửa hàng toàn cầu phân phối bởi SM Entertainment) bị ‘ném đá’ khi rao bán khẩu trang KN95 với mức giá gấp gần 4 lần thông thường, 1 chiếc có giá 140 ngàn đồng khiến nhiều người phẫn nộ. 

 

 

{keywords}

Trước phản ứng tiêu cực, ngay sau 2 giờ đăng tải, SM Global Shop đã gỡ bài đăng. Theo đó, công ty chính thức gửi lời xin lỗi tới tất cả khách hàng cảm thấy không hài lòng với giá bán sản phẩm, đồng thời khẳng định công ty sẽ quyên tặng khẩu trang cho các nhân viên đang làm việc tại bệnh viện nhi đồng tại Los Angeles.

 

{keywords}
BTS điều chỉnh lịch trình cho chuyến lưu diễn BTS MAP OF THE SOUL. Cụ thể, các buổi diễn tạm thời sẽ bị hoãn, thậm chí bị hủy tại một số quốc gia trong trường hợp khẩn cấp. Công ty đưa ra thông báo chính thức: “Tình hình dịch bệnh Covid-19 đã ảnh hưởng không nhỏ đến tour diễn BTS MAP OF THE SOUL. Hiện tại chúng tôi vẫn đang khảo sát tình hình tại các địa điểm tổ chức, phối hợp cùng chính phủ tại các quốc gia để thực hiện những biện pháp đảm bảo sức khỏe cho tất cả mọi người. Chúng tôi sẽ đưa ra những biện pháp, điều chỉnh hợp lý tại từng khu vực nằm trong danh sách địa điểm tổ chức tour diễn. Chúng tôi đang ra sức điều chỉnh lịch trình tour diễn dù đang phải đối mặt với rất nhiều khó khăn”. Tại Hàn Quốc, tour diễn sẽ được cân nhắc tổ chức khi tình hình dịch bệnh ổn định trở lại. Ngoài ra, công ty cho biết sẽ cố gắng thông báo đến người hâm mộ sớm nhất nếu tình hình có tiến triển.
{keywords}
Ca khúc Filter của Jimin (BTS) trở thành ca khúc Hàn Quốc được nhiều lượt thích nhất trên Youtube Music. Trước đây, Jimin cũng từng lập kỷ lục là ca sĩ solo Hàn Quốc nhận được nhiều lượt nghe trực tuyến nhất trên nền tảng này.

 

{keywords}
Kang Daniel được bầu chọn là Nam thần tượng sở hữu giọng nói ngọt ngào nhất. Anh chàng dẫn đầu bảng xếp hạng do trang web xếp hạng thần tượng MY1PICK tổ chức với 26.120 phiếu. Đứng ở vị trí thứ 2 là Rosé (BLACKPINK) với với 9.526 phiếu bầu và vị trí thứ 3 thuộc về Jin (BTS) với 9.252 phiếu.
{keywords}
Ca khúc DDU-DU DDU-DU của BLACKPINK cán mốc 1,1 tỷ lượt xem trên Youtube. Đây cũng là MV có lượt xem khủng mà nghệ sĩ Hàn Quốc đạt được chỉ sau Gangnam Style của PSY.

 

{keywords}
Đạo diễn Ahn Joon Young tiết lộ động cơ thật sự của vụ thao túng phiếu bầu ở chương trình Produce. Mới đây, đạo diễn Ahn Joon Young và Kim Young Bum đã tham gia phiên tòa xét xử vì hành vi gian lận kinh doanh. Được biết, cả 4 nhóm chiến thắng là I.O.I, Wanna One, IZ*ONE và X1 đều có những thành viên được ra mắt nhờ hành vi thao túng lượng bình chọn của khán giả. Ahn Joon Young cho biết: "Tôi đã thao túng bảng xếp hạng vì áp lực phải khiến chương trình thành công và đạt tỷ suất người xem cao. Tôi không làm như vậy vì khoản hối lộ từ các công ty". Luật sư của các công ty cũng cho biết: "Đúng là chúng tôi đã đề nghị những ưu đãi nhưng không phải cho chương trình. Chỉ cần nhìn vào thành viên trong các cuộc gặp mặt, các bạn sẽ hiểu rằng nó không hề đúng. Sự thật là chúng tôi đã chiêu đãi PD nhưng chỉ nhằm được anh ấy để mắt nhiều hơn. Chúng tôi còn không hề hỏi về thời gian lên hình, bài hát cho mỗi vòng thi hoặc đưa các em vào bảng xếp hạng. Chẳng có bằng chứng nào cả".
{keywords}
Lee Han Gyul muốn trở thành cha của ba đứa trẻ. Trong một buổi phỏng vấn với tạp chi Dazed, nam thần tượng đã chia sẻ về kế hoạch tương lai của mình: “Tôi muốn trở thành cha của những đứa trẻ khỏe mạnh. Tôi không muốn giàu có, tôi chỉ muốn kiếm đủ tiền để nuôi sống bản thân và nuôi ba đứa trẻ lớn lên khỏe mạnh. Tôi rất yêu trẻ con”. Trong khi đó, thành viên Nam Do Hyon cùng nhóm lại không có dự định tương tự. “Tôi vẫn còn quá trẻ và đang phát triển, vì vậy tôi không biết suy nghĩ của mình sẽ thay đổi như thế nào trong tương lai, nhưng hiện tại tôi chỉ muốn tập trung vào âm nhạc, muốn trở thành một nghệ sĩ và là nguồn cảm hứng cho người khác mà không cảm thấy thoải mái khi chỉ ở một nơi và luôn tìm kiếm những khía cạnh mới” - anh tâm sự.

 

{keywords}
Song Min Ho (WINNER), P.O (Block B), Jo Kwon (2AM) và Wooyoung (2PM) sẽ trở thành khách mời của chương tình Knowing Brothers. Được biết, tập phát sóng đặc biệt này có chủ đề là ‘bạn thân’, được dự đoán sẽ đem đến nhiều tiếng cười cho khán giả vì ca 4 thành viên đều thân thiết với nhau khi còn là thực tập sinh của JYP Entertainment. Thậm chí, Song Min Ho và P.O còn được biết đến là cặp bạn thân từ thời trung học.
{keywords}
Nữ diễn viên Han Hyo Joo hiện đang trong giai đoạn thảo luận cuối để xác nhận vào vai nữ chính trong bom tấn cổ trang Hải tặc 2. Đây là bộ phim tiếp nối tác phẩm ăn khách Hải tặc (The Pirates) phát hành vào năm 2014. Với phần 2 này, bộ phim hứa hẹn sẽ trở lại hoành tráng với dàn diễn viên hoàn toàn mới. Ngoài Han Hyo Joo, các diễn viên Kang Ha Neul, Kwon Sang Woo và Lee Kwang Soo cũng đang tích cực xem xét tham gia bộ phim này.

Khánh Ngọc

BTS dạy tiếng Hàn cho người hâm mộ toàn thế giới

BTS dạy tiếng Hàn cho người hâm mộ toàn thế giới

 -  BTS ra mắt chương trình học tiếng Hàn cho người hâm mộ, trong đó có các bài học ngắn về các cụm từ và ngữ pháp thông dụng.