Một bé trai người Bangladesh may mắn sống sót sau 6 ngày bị khóa trái bên trong thùng container và được đưa lên tàu chở hàng tới một quốc gia khác. Nguyên nhân là trước đó cậu bé đã chơi trốn tìm và trốn vào thùng cotainer, sau đó không may ngủ quên. 

Vào ngày 17/1, trong quá trình dỡ các container khỏi một chiếc tàu của Bangladesh, nhân viên ở cảng Klang của Malaysia đã bị sốc khi nhìn thấy một cậu bé với khuôn mặt hốc hác và đầy bối rối bước ra khỏi một thùng hàng. 

Cậu bé không nói giọng địa phương, nên các nhân viên ở cảng không biết được bất cứ thông tin gì về "người lạ". Họ nghi ngờ cậu bé là nạn nhân của một tổ chức buôn người nên đã gọi điện báo cảnh sát ngay lập tức. Tuy nhiên, sự thật lại khiến mọi người phải ngạc nhiên. 

Theo Oddity Central, trong lúc cùng các bạn chơi trò trốn tìm ở quê nhà Chittagong của Bangladesh, cậu bé đã chọn một thùng container làm nơi trốn. Tuy nhiên, không may cậu bé đã bị khóa trái bên trong chiếc thùng và lênh đênh 6 ngày trên biển tới Malaysia

Hình ảnh và video được các công nhân ở cảng Klang ghi lại cho thấy, cậu bé tỏ ra rất lúng túng khi nhìn cảnh vật xung quanh sau khi bước ra khỏi thùng container. Nhân viên y tế đã tới hiện trường để đưa cậu bé vào bệnh viện kiểm tra sức khỏe. 

Nói với các nhà điều tra Malaysia, cậu bé có tên “Fahim” cho biết mình đã ngủ thiếp đi trong thùng container khi đang trốn bạn bè, và sau đó phát hiện bản thân bị khóa trái bên trong. Dù gào khóc kêu cứu, nhưng không ai nghe thấy tiếng của cậu bé để tới cứu. Do đó, cậu bé đã phải ở bên trong thùng container 6 ngày, và trải qua hành trình kéo dài hơn 3.200 km tới cảng Klang của Malaysia.

Trong suốt những ngày bị mắc kẹt, cậu bé không có bất cứ thứ gì để ăn và uống nên đã bị kiệt sức. Song may mắn sau khi được đưa vào bệnh viện, tình trạng cậu bé đã ổn định và sớm hồi phục hoàn toàn. Giới chức Malaysia xác nhận họ không nghi ngờ về thông tin mà cậu bé nói, và không có dấu hiệu đây là một vụ buôn người. Phía Malaysia đã triển khai các thủ tục để đưa Fahim về quê hương Bangladesh. 

Cậu bé người Bangladesh được nhận định là trường hợp may mắn, bởi những con tàu chở hàng có thể lênh đênh trên biển nhiều tuần và thậm chí nhiều tháng. Nếu rơi vào tình cảnh này và không có nước uống hay thực phẩm, cậu bé có thể mất mạng.