Tôi không đủ kiên nhẫn nghe nốt câu chuyện của anh, lầm lũi bước về phòng. Những ngày này trôi qua thật nặng nề. Tôi cứ ngỡ, sau những đổ vỡ, mất mát đã tìm được bến đỗ bình yên, nhưng trái lại, có thể đây lại là những chuỗi ngày đau khổ mệt mỏi.

Tôi và chồng gặp lại nhau sau 6 năm ra trường, khi ấy anh mới ly hôn vợ. Còn tôi cũng đang ly thân với chồng. Do có những đồng điệu trong hoàn cảnh, và cách suy nghĩ nên chúng tôi trở nên thân thiết. Sau khi tôi hoàn tất thủ tục ly hôn thì tình cảm của chúng tôi có những bước tiến mới.

Bản thân tôi, có ấn tượng về anh khá tốt vì khi ở trường đại học, anh học rất giỏi và thường xuyên có những nghiên cứu khoa học, đề án đạt giải cao. Còn anh, có lẽ chỉ ấn tượng với tôi ở hiện tại. Giờ đây, sau một lần lở dở hạnh phúc, tôi là người phụ nữ độc thân nhưng lại mang nhưng quyến rũ của người đàn bà có gia đình, mặn mà, sâu sắc và đầy cuốn hút.

Trải qua 1 năm nữa yêu nhau, chúng tôi hầu như biết hết những thói hư tật xấu của nhau nhưng cả hai đều chấp nhận và tiến đến một đám cưới ấm cúng. Thời gian đầu của cuộc hôn nhân chúng tôi sống khá hạnh phúc. Chúng tôi đều qua một lần đổ vỡ nên biết cách tôn trọng những riêng tư của nhau, biết bù đắp và quan tâm đúng lúc để đối phương không có cảm giác cô đơn, trơ trọi.

{keywords}

Chúng tôi đều qua một lần đổ vỡ nên biết cách tôn trọng những riêng tư của nhau, biết bù đắp và quan tâm đúng lúc.

Cuộc sống gia đình của chúng tôi cũng như tất cả những người khác, đôi khi cũng có những bất đồng, nhưng nó nhanh chóng được xoa dịu bằng những cách làm lành ngọt ngào. Tuy nhiên, dần dần, tôi cảm nhận giữa chúng tôi có một điều không thể hòa hợp đó là chuyện tình dục.

Anh là người sống thoáng, cởi mở và có nhu cầu cao trong chuyện ấy. Còn tôi tất cả chỉ dừng ở mức độ vừa phải và e dè. Mỗi lần gần gũi vợ, anh thường tìm những tư thế mới, và thích thú với những chiêu trò quái đản. Anh luôn muốn tôi làm theo tất cả những đòi hỏi của anh.

Mới đầu, tôi cũng hào hứng, cũng xem điều ấy như một chất xúc tác để cuộc sống vợ chồng hạnh phúc hơn. Nhưng càng về sau, tôi thấy mệt mỏi, thậm chí sợ mỗi khi gần gũi anh. Sợ những cái cấu véo, những lời nói thô tục của anh mỗi lần làm tình. Tôi viện lý do, và lảng tránh sự gần gũi của chồng hoặc chỉ miễn cưỡng chiều anh cho qua chuyện.

{keywords}

Nhưng càng về sau, tôi thấy mệt mỏi, thậm chí sợ mỗi khi gần gũi anh.

Nhưng mỗi lần như vậy, chồng lại tỏ thái độ cáu giận, nói tôi không yêu, không muốn gần gũi anh. Thậm chí còn nói: 'Gần gũi em phát chán, người cứ đơ như khúc gỗ vậy. Mất cả hứng. Chả thế mà chồng em nó bỏ đi ngoại tình'. Khiến tôi cảm thấy như bị dội nước lạnh vào mặt, vừa ngại, vừa xấu hổ, ê chề.

Sự khấp khiễng trong chuyện chăn gối khiến cuộc sống của chúng tôi ngột ngạt hơn. Một lần, tôi nghe được anh than thở với chị bạn thân của mình qua điện thoại, mà lòng nghẹn đắng và nó cũng chính là bi kịch khiến tôi rơi vào vòng xoáy đau khổ không cách nào thoát ra được.

Hôm đó, chồng tôi buồn bực, vì chuyện đêm qua tôi không chiều theo ý của anh, nên đi làm về giọng hầm hè tức giận, nằm khểnh xem ti vi. Có chị bạn thân gọi thấy giọng anh không vui, chị hỏi lý do thì anh đáp ‘Vợ tôi không được như các bà, chẳng biết chiều chồng. Gần gũi nhau mà cứ đơ ra như khúc gỗ, bảo gì làm nấy, hoặc rấm dứt khó chịu. Bà bảo thế sao tôi không tức được’.

Nghe những câu nói của chồng, tôi tức nghẹn, cảm giác bị anh xúc phạm, chụp mũ. Anh chỉ biết cảm xúc của anh mà chẳng để ý gì đến tôi muốn gì cả. Tôi là vợ anh, có gì thì có thể nói với tôi, việc gì phải phàn nàn với người khác?

Nhưng tôi cũng hiểu ham muốn của hai đứa khác nhau nên quyết tâm thử đổi mới dần dần. Hôm ấy hai vợ chồng gần gũi, quả thực tôi đã đáp lại nhiệt tình hơn nhưng vẫn không ăn thua gì so với khát muốn quá nhiều ở anh. Bất ngờ anh buông lời làm tôi chết sững: "Giá như em học được vài phần kỹ thuật của Na (vợ cũ của anh) thì..." - Như biết mình lỡ lời, anh không nói nữa.

{keywords}

Những lời anh nói cứ như bóng ma ám ảnh trong tâm trí mà tôi chẳng tài nào xóa đi được.

Những ngày này trôi qua thật nặng nề. Tôi cứ ngỡ, sau những đổ vỡ, mất mát đã tìm được bến đỗ bình yên, nhưng trái lại, có thể đây lại là những chuỗi ngày đau khổ mệt mỏi. Với tôi, việc anh so sánh, khen vợ cũ giỏi chuyện chăn gối như một sự xúc phạm, một lời nói cay nghiệt mà có lẽ suốt đời tôi chẳng thể quên.

Giờ đây, mỗi lần làm ‘chuyện ấy’ với anh, tôi luôn bị phân tán tư tưởng, bởi những lời anh nói cứ như bóng ma ám ảnh trong tâm trí mà tôi chẳng tài nào xóa đi được. Khiến cảm xúc mỗi lần gần gũi anh lại càng nặng nề, miễn cưỡng.

Tôi thấy cuộc sống hôn nhân hiện tại của tôi thật ngột ngạt, muộn phiền. Lẽ nào, tình cảm giữa tôi và anh không đủ sâu đậm để thông cảm, thấu hiểu và cho nhau thêm thời gian sao? Chuyện giường chiếu liệu có là lý do đủ lớn để chúng tôi thêm một lần ai đi đường nấy?...

Theo Emdep