Chuyên gia đọc khuôn mặt Jean Haner cho rằng, khuôn mặt của một người nói lên rất nhiều về tính cách người đó. Tác giả cuốn sách “Sự khôn ngoan của khuôn mặt” (The Wisdom of Your Face) đã đưa ra một số nhận định sau.

Mặt chữ nhật: Những người có khuôn mặt này tư duy logic, nhưng thường hay cả nghĩ. Họ thích lên kế hoạch, thường không hay nói về cảm xúc của bản thân. Họ thường làm công việc ngoài trời để giải tỏa những căng thẳng bên trong.

{keywords}

Mặt tròn: Những người có khuôn mặt tròn thường tử tế và rộng lượng, luôn đặt người khác lên trước bản thân. Tuy nhiên đây cũng chính là nhược điểm khi những người này vì đặt lợi ích của người khác cao hơn mà không nhận được thứ mà mình cần từ mối quan hệ đó.

{keywords}

Mặt hình thoi: Những người này thích kiểm soát. Họ cũng là những người rất tỉ mỉ, và chính vì thế mà họ làm việc hiệu quả. Những người có khuôn mặt hình thoi cũng nói năng rất cân nhắc và là người giao tiếp tốt.

{keywords}

Mặt trái xoan: Những người có khuôn mặt trái xoan luôn biết nói ra những điều đúng đắn, vì thế họ khiến người khác có cảm giác được chào đón và thấy thoải mái. Tuy nhiên, đôi khi họ quá chú trọng vào việc phải nói mọi thứ thật chuẩn mực.

{keywords}

Mặt vuông: Người mặt vuông có khả năng chịu áp lực cao, vì thế họ là tuýp người có thể tham gia vào các dự án lớn.

{keywords}

Mặt trái tim: Những người này có sức mạnh nội tâm lạ thường nhưng có thể rất bướng bỉnh. Họ cũng là người rất sáng tạo.

{keywords}

Mặt quả lê: Những người có khuôn mặt này thường muốn chịu trách nhiệm. Phần đỉnh đầu của họ càng hẹp thì họ càng có khả năng kiểm soát cao và họ thường là người rất thành công.

{keywords}

Nguyễn Thảo (Theo Cosmopolitan)