Newcastle đang mơ về chiếc cúp đầu tiên của họ, kể từ 1955, với trận chung kết League Cup, đấu MU tại Wembley lúc 23h30 ngày 26/2 tới đây.

Fan Newcastle cho rằng trọng tài chung kết League Cup thuộc... phe MU, nhưng ESPN cho biết hình ảnh là giả mạo

So với Quỷ đỏ phải căng mình vì lịch thi đấu dày đặc, Newcastle có rất nhiều thời gian để chuẩn bị cho mục tiêu giành cúp.

Từ nay đến ngày diễn ra chung kết, đoàn quân của Eddie Howe chỉ có trận đón tiếp Liverpool lúc 0h30 ngày 19/2 tại Premier League.

Trong khi đó, MU có 2 trận đấu sống còn với Barca ở vòng play-off vòng 16 đội Europa League (17 và 24/2), xen giữa đó là trận đấu với Leicester City (19/2).

Dù vậy, các fan Newcastle cảm thấy không yên tâm sau khi biết được trọng tài David Coote sẽ là người điều khiển trận chung kết League Cup ở Wembley.

Họ cho rằng, vị vua áo đen này là người ủng hộ thầy trò Erik ten Hag và loan đi hình ảnh trên mạng xã hội làm ‘bằng chứng’ - ảnh đại diện facebook của ông Coote chính là chụp ở sân Old Trafford.

MU và Newcastle gặp nhau ở lượt đi Premier League, hòa nhau 0-0

Tuy nhiên, theo nhà báo Dale Johnson của ESPN, thực tế không phải như vậy và hình ảnh đó là giả mạo.

Thay vào đó, ảnh đại diện của trọng tài điều khiển chung kết League Cup, MU vs Newcastle, David Coote là ở sân Wembley mới, nơi cũng có những chiếc ghế màu đỏ.

Nhưng các fan Chích chòe vẫn chưa hết nghi ngờ vị trọng tài này thuộc… phe Quỷ đỏ, chỉ vì ông từng làm việc cho Manchester CFA.

Họ cũng chỉ ra sự thiên vị của trọng tài David Coote cho MU trong quá khứ. Đó là ở trận MU 1-0 West Brom hồi tháng 11/2020 lúc Solskjaer còn nắm đội.

Ở trận đấu đó, ông Coote cho West Brom hưởng quả 11m nhưng sau đó xem lại VAR thì rút lại. Còn MU thì ông cho Bruno Fernandes thực hiện lại quả penalty, mang về chiến thắng 1-0.

Các cầu thủ thứ 12 của Newcastle cũng ‘tố’ vị trọng tài này không cho Newcastle hưởng quả phạt đền ở trận đấu với Chelsea hồi 2022…

Xem ra fan Newcastle vì lo sợ đội nhà lỡ cơ hội đoạt cúp trước MU nên mới… bới lông tìm vết.