"Sau khi kết thúc trận đấu, tôi đang đứng ký và kiểm tra sổ kỷ luật thì có một người tên là Dũng đi gần lại phía tôi và có hành động tóm cổ, nhổ nước bọt vào mặt tôi", trọng tài Hoàng Ngọc Hà cho biết.

"Hành động này rất thiếu văn hóa, gây phản cảm trước sự chứng kiến của rất nhiều người như: giám sát trận đấu, khán giả, tổ trọng tài... Vậy tôi làm đơn này kiến nghị đến ban tổ chức giải để xem xét, có hình thức kỷ luật thích đáng và quan trọng để đảm bảo an toàn tới tổ trọng tài và các thành viên ban tổ chức giải", trọng tài FIFA kiến nghị.

Trọng tài Hoàng Ngọc Hà

Trước đó, trong trận đấu giữa Hải Phòng vs Bình Định, ở phút 76, hậu vệ Hồ Tấn Tài có tình huống để tay chạm bóng trong vòng cấm địa. Tuy nhiên, trọng tài Hoàng Ngọc Hà không cho Hải Phòng được hưởng quả 11m, và đây là một quyết định đúng. Theo luật, khi cầu thủ chống tay xuống sân bị bóng đập vào sẽ không bị phạt lỗi để bóng chạm tay trong vòng cấm.

Dù vậy, có vẻ rất bức xúc với tình huống này, CĐV của Hải Phòng sau trận đấu đã lao xuống sân và có hành động rất xấu xí với trọng tài Hoàng Ngọc Hà, ngay trước mặt các giám sát và Chủ tịch CLB Hải Phòng Văn Trần Hoàn.

Toàn bộ diễn biến về vụ việc đã được Giám sát trận đấu báo cáo lên BTC giải để có hướng xử lý với CĐV và CLB Hải Phòng.