"Trọng tài Mai Xuân Hùng gửi báo cáo và thừa nhận sai sót khi cho Bình Dương hưởng 11m. Đó là sai sót nghiêm trọng ảnh hưởng đến kết quả trận đấu", Trưởng Ban trọng tài VFF Dương Văn Hiền cho biết.

Theo người đứng đầu Ban trọng tài, có thể trọng tài Mai Xuân Hùng đứng ở xa và phía sau, nên không quan sát được pha phạm lỗi ở ngoài vạch 16m50. Bên cạnh đó, trọng tài chính cũng không nhận được sự hỗ trợ của trợ lý Nguyễn Thành Trung. Vị trợ lý này đứng ngay gần tình huống gây tranh cãi.

Với việc bị thổi phạt 11m dẫn đến bàn thua, Hải Phòng chỉ có 1 điểm sau trận hòa 2-2 trong chuyến làm khách tại Bình Dương. Điều đáng nói, đây không phải là lần đầu tiên đội bóng đất Cảng chịu thiệt từ các quyết định của trọng tài.

{keywords}
Pha phạm lỗi của cầu thủ Hải Phòng ở ngoài vạch 16m50

Chủ tịch CLB Hải Phòng Văn Trần Hoàn bức xúc: "Ở trận đấu trên sân Gò Đậu tôi đứng phía sau khung thành nên không quan sát rõ pha phạm lỗi ở ngoài hay trong vạch 16m50, nhưng khi xem lại thì rõ ràng trọng tài đã có quyết định sai. Trọng tài rất kém, không chỉ trận này mà các trận khác có Hải Phòng thi đấu".

Trong ngày 14/3, CLB Hải Phòng có văn bản gửi Ban trọng tài VFF, BTC giải về việc chấn chỉnh công tác trọng tài. Đội bóng đất Cảng nhấn mạnh tới việc chất lượng trọng tài đang kéo tụt nền bóng đá Việt Nam, gây bức xúc với các đội bóng, người hâm mộ.

Trước đó, ở phút 79 trận Bình Dương vs Hải Phòng trên sân Gò Đậu, đội chủ nhà tổ chức tấn công, Vĩ Hào bị Ngọc Thịnh phạm lỗi và ngã lăn vào khu vực vòng cấm. 

Trọng tài Mai Xuân Hùng lập tức rút thẻ vàng phạt trung vệ Hải Phòng, đồng thời cho Bình Dương hưởng quả penalty. Tiến Linh tận dụng tốt cơ hội san bằng cách biệt 2-2 cho Bình Dương, qua đó có 1 điểm quý giá.

Tình huống quay chậm trên truyền hình cho thấy Ngọc Thịnh phạm lỗi ngoài vòng cấm nên Hải Phòng mất oan trận thắng.

S.N

Tuyển Việt Nam tập trung: Thầy Park rối bời vì... thương binh

Tuyển Việt Nam tập trung: Thầy Park rối bời vì... thương binh

HLV Park Hang Seo liên tục đón nhận những thông tin không vui về tình hình nhân sự ở tuyển Việt Nam.

Thầy Park gọi Văn Hoàng thay thủ môn Tấn Trường dính Covid-19

Thầy Park gọi Văn Hoàng thay thủ môn Tấn Trường dính Covid-19

Thủ thành Bùi Tấn Trường không thể hội quân cùng tuyển Việt Nam chuẩn bị cho trận gặp Oman do mắc Covid-19.

Vòng 4 V-League: Trọng tài tưởng tượng 11m, Quang Hải ồn ào

Vòng 4 V-League: Trọng tài tưởng tượng 11m, Quang Hải ồn ào

HAGL chưa biết thắng, Quang Hải sắp chia tay Hà Nội... là những điểm nhấn đáng chú ý ở vòng 4 Night Wolf V-League 2022.