Sáng 13/11, lớp đào tạo trọng tài VAR khóa 2 giai đoạn 2 được diễn ra. Tại khóa học lần này, các trọng tài, trợ lý trọng tài tiếp tục làm quen với công nghệ VAR tại phòng LAB (Laboratory). Toàn bộ thời gian tại lớp học, các học viên có những bước đầu làm quen với hệ thống VAR và hoàn thành 2 bước 2a và 2b trong chương trình học 3 bước theo chuẩn FIFA. 

Cụ thể, tại bước 2a, các học viên làm quen công nghệ VAR trên hệ thống mô phỏng. Bước 2b, đào tạo các bước ứng dụng công nghệ VAR ở mức độ 1 với các tình huống đơn giản, dài từ 3-5 phút.

var 1.jpg
Lớp đào tạo trọng tài VAR khóa 2 được tổ chức tại trụ sở VFF sáng 13/11

Đây là giai đoạn chiếm phần lớn thời gian trong 10 ngày đào tạo. Cụ thể, sẽ có tổng cộng 9 phiên học mỗi ngày (cho 3 đối tượng học viên gồm trọng tài VAR, trợ lý trọng tài VAR và kỹ thuật viên). Mỗi phiên học gồm 25 clip ngắn. 

Trước đó, ở khóa đào tạo đợt 1, Việt Nam đã có 18 trọng tài và trợ lý trọng tài hoàn thành khóa đào tạo VAR được FIFA cấp chứng chỉ. 

Tại V-League 2023/24, mỗi vòng đấu có 4 trận đấu được áp dụng VAR. VFF và VPF đặt ra mục tiêu sẽ "phủ sóng" VAR ở tất cả các sân trong giai đoạn cuối mùa giải.