Theo QQ, sự thành công của Tây du ký giúp dàn diễn viên trong phim có cuộc sống sung túc tuổi xế chiều. Ở tuổi trên dưới 70, họ liên tiếp nhận được những lời đóng phim, dự sự kiện và quảng cáo. 

Mã Đức Hoa "đắt show" quảng cáo ở tuổi 76.

"Trong số "4 thầy trò Đường Tăng", diễn viên Mã Đức Hoa - người thủ vai Trư Bát Giới là gương mặt được các đơn vị nhãn hàng ưa chuộng nhờ hình tượng ham ăn, tính tình trẻ con mang tính châm biếm hài hước", trang tin cho biết. 

Mã Đức Hoa làm việc cần mẫn, luôn tràn đầy năng lượng trong các buổi chụp ảnh, ghi hình. Các mặt hàng quảng cáo của ông đa dạng, từ thực phẩm chức năng, thực phẩm đóng hộp, bánh trà... Với mỗi hợp đồng được ký kết, diễn viên kỳ cựu được cát-xê khoảng vài trăm nghìn NDT (vài trăm triệu đồng). 

Mã Đức Hoa biết ơn vai diễn Trư Bát Giới.

Theo Mã Đức Hoa, ông xem vai diễn Trư Bát Giới là thành tựu lớn nhất đời mình. Nam diễn viên cho biết nếu được chọn lại ông vẫn sẽ tiếp tục đảm đương nhân vật này. "Vai diễn này rất có tính cách, cũng là nhân vật giống người bình thường nhất”, Mã Đức Hoa chia sẻ trên Tân Kinh Báo.

Năm 2019, Mã Đức Hoa cho ra mắt tự truyện mang tên Ngộ Năng kể lại chặng đường theo đuổi nghệ thuật, những trải lòng về cuộc sống, bạn bè, gia đình và đặc biệt mối duyên với bộ phim Tây du ký. Cuốn sách cũng hé lộ một số điều ít biết của nam diễn viên khi mô tả những biệt tài của ông như nói thành thạo tiếng Nhật, giỏi múa ba lê, viết thư pháp tốt và tài năng ca hát không thua ca sĩ.

Tài tử và bà xã kín tiếng. 

Nam diễn viên kết hôn với người vợ ngoài ngành giải trí năm 1972. Suốt nhiều năm qua, bà xã hỗ trợ ông trong cuộc sống và làm hậu phương để nam diễn viên chuyên tâm cho vai trò diễn xuất. 

Cả hai vợ chồng tài tử có một cậu con trai duy nhất là Mã Dương - một du học sinh tại Singapore. Sau khi tốt nghiệp và trở về nước, anh mở công ty chuyên về lĩnh vực truyền thông. Theo giới truyền thông, Mã Dương nhiều năm liền là doanh nhân nổi bật, sở hữu tài sản hàng trăm triệu nhân dân tệ. "Trên có Đường Tăng, dưới là Mã Đức Hoa - hai người đều một bước thành giàu sang nhờ người thân", một người trong ngành giải trí chia sẻ.

Thúy Ngọc

Cuộc sống viên mãn của 'Trư bát giới' Mã Đức Hoa ở tuổi 76

Ở tuổi 76, tài tử gạo cội vẫn khỏe khắn, tinh thần minh mẫn. Nhiều năm nghỉ hưu, ông dành trọn thời gian bên vợ con cùng thú vui điền viên tuổi già.