120627-microsoft001-2a.photoblog600.jpg

Trụ sở của Microsoft được đặt tại Maroussi - khu ngoại ô phía bắc của thủ đô Athens. Theo thông tin sơ bộ, có ít nhất ba kẻ tấn công được trang bị súng ngắn và súng trường tự động, đã lái xe đâm thẳng vào cổng chính tòa nhà. Chúng buộc nhân viên bảo vệ rời khỏi tòa nhà trước khi gây nổ nhiều bình chứa gas và thùng xăng trong xe tải.

Lửa đã thiêu trụi hoàn toàn tầng trệt của tòa nhà 4 tầng và ước tính tổng thiệt hại của Microsoft là 75.000 USD. Ernst-Jan Stigter, tổng giám đốc Microsoft tại chi nhánh Hi Lạp cho hay rất may vụ tấn công xảy ra vào sáng sớm nên không ai bị thương và công ty đã thông báo cho các nhân viên không đến văn phòng trong vài ngày tới.

Các vụ tấn công nhỏ bằng bom tự chế hay thiết bị gây cháy như trên là "chuyện rất bình thường" tại Hi Lạp trong nhiều năm qua. Các tòa nhà văn phòng, ngân hàng, trụ sở của chính phủ luôn là đích tấn công của các tổ chức khủng bố nội địa hoặc nhóm vũ trang vô chính phủ. Tuy nhiên, các cuộc tấn công thường diễn ra ban đêm nên ít gây thương vong.

Vụ tấn công vào Microsoft ở Athens lần này xảy ra ngay trước thềm hội nghị thượng đỉnh châu Âu nhằm tìm cách giải quyết cuộc khủng hoảng nợ công tại châu Âu càng làm dấy lên mối lo ngại về tình hình bất ổn tại đây.

Theo Reuters