- Hoa quả nhập ngoại được rất nhiều phụ huynh lựa chọn làm quà tặng thầy cô nhân ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11) năm nay. Mấy ngày nay, mặt hàng này đắt như tôm tươi, nhiều nơi sớm phải thông báo hết hàng.

Chị Nguyễn Thị Thanh ở số nhà 27 ngõ 329 Cầu Giấy (Hà Nội) chia sẻ, chiều tối qua (19/11), chị phải chạy xe tới cửa hàng hoa quả thứ 2 trên đường Cầu Giấy mới mua được 2 giỏ hoa quả ưng ý để làm quà tặng cô giáo của con gái mình.

Chị Thanh kể, ngày 20/10 vừa rồi, chị có mua tặng mỗi cô bó hoa kèm theo phong bì để cảm ơn các cô đã quan tâm, chăm sóc con gái chị nhưng các cô chỉ nhận hoa rồi trả lại phong bì. Thấy ngại quá, ngày 20/11 này, chị quyết định chuyển sang tặng mỗi cô một giỏ hoa quả ngoại nhập, vừa sang trọng lại cực kỳ thiết thực. 

{keywords}
Hoa quả ngoại cháy hàng ngày 20/11

“Chiều qua tôi đến cửa hàng hoa quả thứ nhất, chủ hàng nói là chỉ còn mấy loại hoa quả của Việt Nam, các loại táo, nho, dưa, kiwi nhập ngoại đều đã cháy hàng vì khách mua tăng đột biến. Đi đến cửa hàng thứ 2 thì may mắn hơn, song cũng chỉ còn đúng 3 giỏ hoa quả nữa là hết”, chị Thanh nói.

Trao đổi với PV, chị Trương Thị Bích Ngọc, chủ của một hệ thống hoa quả nhập ngoại ở Láng Hạ (Đống Đa, Hà Nội) thừa nhận, với các gia đình có điều kiện kinh tế khá giả thì dịp 20/11 này, họ ưu tiên chọn các giỏ hoa quả ngoại làm quà tặng thầy cô.

Giá các giỏ hoa quả ngoại dao động từ 1-2 triệu đồng/giỏ, phụ thuộc vào các loại quả mà phụ huynh chọn có xuất xứ từ đâu, trọng lượng ra sao. Quả càng đắt tiền thì giá trị giỏ quà theo đó cũng tăng lên.

Chị Ngọc cho hay, mặc dù cửa hàng có 8 loại giỏ hoa quả ngoại làm quà tặng, nhưng loại có giá tầm 1 triệu đồng, trong đó gồm kiwi New zealand, táo Queen New Zealand, cam cara Úc, nho đen không hạt và táo xanh của Mỹ được nhiều người chọn nhất.

Theo lời chị Ngọc, nhu cầu mua hoa quả làm quà tặng bắt đầu tăng lên khoảng 4 ngày gần đây, song, đến chiều tối ngày 19/11 thì khách đặt mua ồ ạt. Có đến 6 cửa hàng nằm trong chuỗi hệ thống cửa hàng của chị phải thông báo giỏ quà giá 1-1,3 triệu đã hết hàng, chỉ còn loại giỏ quà giá từ 1,4-2 triệu đồng.

Tương tự, anh Đặng Văn Đại, nhân viên một cửa hàng chuyên bán hoa quả sạch tại Trần Duy Hưng (Cầu Giấy, Hà Nội) cũng cho biết, năm nay chủ cửa hàng có đưa ra chương trình làm giỏ hoa quả để phụ huynh mua làm quà tặng thầy cô, mức giá dao động từ 600.000 đến 1 triệu đồng/giỏ (hoa quả ngoại); còn với hoa quả nội, giá dao động từ 350.000-500.000 đồng.

Tất cả các giỏ hoa quả đều áp dụng có tặng kèm thiệp chúc mừng, song, loại giỏ quà là hoa quả ngoại có số lượng khách đặt hàng đông hơn hẳn. “Không tính những ngày trước, chỉ tính riêng ngày 19/11, cửa hàng anh đã bán gần 300 giỏ hoa quả ngoại. Hiện cửa hàng chỉ còn duy nhất loại cam nhập khẩu từ Úc, còn lại đã bán hết sạch”, anh Đại khoe.

Bảo Hân