- Người đẹp Trúc Diễm - đại diện Việt Nam tham dự Hoa hậu quốc tế 2011 đang được kỳ vọng là có thể tỏa sáng để giành chiến thắng trong cuộc so tài nhan sắc lớn thế giới.


Cựu người mẫu Thúy Hạnh: Hy vọng Trúc Diễm vào top 3!

Cựu người mẫu Thúy Hạnh

Là người có kinh nghiệm trong việc đưa thí sinh tham dự các cuộc thi nhan sắc quốc tế lẫn làm thành viên ban giám khảo một số cuộc thi lớn thế giới, cựu người mẫu Thúy Hạnh cho rằng ở cuộc thi Hoa hậu quốc tế năm nay Trúc Diễm đã đủ độ chín cả về sắc đẹp và tri thức.

Theo bà Thúy Hạnh, Trúc Diễm luôn biết cách biến hoá bản thân trong mỗi lần xuất hiện, điều này cũng gây hứng thú cho giới báo chí mỗi khi nhìn thấy cô. Diễm cũng có vốn tiếng Anh rất tốt, đây cũng là lợi thế để Diễm tự tin giao tiếp cũng như trả lời phỏng vấn báo đài trong thời gian tham dự.

Rút kinh nghiệm trong lần thi trước, người mẫu Thúy Hạnh khuyên Trúc Diễm trong đêm chung kết không cần trang điểm đậm vì nét của Trúc Diễm đã đẹp rồi, chỉ cần trang điểm vừa đủ. Ngoài ra, Trúc Diễm cũng không hợp bới tóc cao vì khuôn mặt khi bới tóc cũng sẽ bị nhỏ và điều quan trọng là luôn trình diễn tự tin với nụ cười toả nắng của mình.

"Hôm nay, mùng 5/11, tôi và NTK Vincent Đoàn sang Trung Quốc để cổ vũ cho Diễm trong đêm chung kết  6/11. Tôi hi vọng Trúc Diễm sẽ vào Top 3 nhưng nếu vì một lí do nào đó mà Trúc Diễm không đoạt giải thưởng thì tôi cũng rất hài lòng với những gì Diễm đã thể hiện tại cuộc thi" - cựu người mẫu Thúy Hạnh nói.

NTK Đức Hùng: Khả năng đoạt vương miện rất cao

Nhà thiết kế Đức Hùng

Mặc dù tôi chưa bao giờ làm việc cùng Trúc Diễm và cũng không quen cô ấy song vì sống trong môi trường luôn làm việc với các hoa hậu, người mẫu cho nên tôi cũng có kinh nghiệm đánh giá khá sát về họ. Tôi nhìn thấy khả năng đăng quang của Trúc Diễm rất cao. Cô ấy sở hữu một gương mặt sáng, ánh mắt thông minh, nụ cười ấm áp.

Trúc Diễm khác hẳn với các cô người đẹp khác khi bước vào thi thố thường thể hiện sự lúng túng, non nớt, thiếu kinh nghiệm về nhiều thứ, mặc dù luôn được sự hỗ trợ tốt nhất từ các ông (bà) bầu, các nhà thiết kế và đơn vị giữ bản quyền cuộc thi. Nhiều người đẹp cũng có khả năng sử dụng tiếng Anh lưu loát, thậm chí còn từng sống nhiều năm ở nước ngoài nữa, nhưng không phải ai cũng biết cách thể hiện mình. Lại là chuyện "lỗ hổng" về đào tạo hoa hậu chăng? Thúy Vy cũng được các đàn chị đi trước hướng dẫn nhiều nhưng khi đến với cuộc thi HHTG năm nay, cô ấy chưa ghi điểm và không mang lại nhiều kỳ vọng.

Trúc Diễm nổi bật hẳn lên trong dàn người đẹp thế giới dự thi HHQT năm nay, vì cô ấy rất biết cách show ra những khả năng mình có.  Kể cả việc thể hiện là mình thông minh cũng không dễ đâu, phải biết cách mới không bị rơi vào tình trạng lố bịch hoặc "làm dáng", "làm ra vẻ"... Khi Trúc Diễm tự tin và tỏa sáng như vậy, vẻ đẹp Việt Nam rất dễ được tôn vinh.

NTK Việt Hùng: Trước đêm chung kết nên thư giãn và ngủ sớm!

Thực sự tôi cũng hơi bận rộn nhưng vì Trúc Diễm - một người đẹp từng có nhiều thời gian cộng tác nhiều năm nên cũng dành thời gian theo dõi những hoạt động của em. Về phong thái tôi thấy Trúc Diễm đã biết rút kinh nghiệm từ những cuộc thi đã trải qua nên rất tự tin trong mọi hoạt động.

Trúc Diễm thực sự tỏa sáng trong cuộc thi này

Để giữ được tâm lý thoải mái, tràn đầy năng lượng trong đêm thi chung kết, đêm ngày hôm trước Trúc Diễm có thể nghỉ ngơi thư giãn trong bồn tắm nước nóng và sau đó hưởng một giấc ngủ sớm ngon lành. Ngoài ra cũng nên kiểm tra lại trang phục, chuẩn bị đồ chu đáo.

Trong quá trình thi, khi treo các trang phục dự thi ở khu dành cho các thí sinh nên nhờ người quản lý để ý giùm. Vì ngoài trang phục áo tắm của BTC, trang phục dạ hội và áo dài truyền thống khá cầu kỳ và cần giữ gìn cẩn thận vì nếu thiếu mất đồ trang sức hoặc trang phục bị rách, bẩn sẽ ảnh hưởng đến tâm lý thi đấu.

Ngày diễn ra vòng thi quyết định Trúc Diễm nên thức dậy sớm. Nếu phải tự trang điểm, làm tóc thì việc dậy sớm giúp Trúc Diễm có thời gian chuẩn bị được chu đáo, kỹ càng. Nếu có người của BTC trang điểm, làm tóc cho mình thì Diễm cũng cần đến sớm để họ làm cho mình cẩn thận và chắc chắn sẽ đẹp hơn những người đến muộn, cập rập.

Và điều tôi muốn nói với Trúc Diễm trong thời khắc quan trọng này là hãy cố gắng lên. Nếu em đoạt giải thì đó là kết quả mỹ mãn, bằng không cũng nên vui vì những gì mình thể hiện. Nên nhớ rằng những điều Trúc Diễm đã làm và đang làm ảnh hưởng tích cực tới thứ hạng Việt Nam trên bản đồ nhan sắc thế giới.

Nhà thiết kế Việt Hùng

Sơn Hà, Tuệ Minh