Tối 12/5, Trúc Nhân chính thức ra mắt MV Chạm gần thêm thương. Nam ca sĩ vốn gắn liền với các ca khúc sôi động như Thật bất ngờ, Sáng mắt chưa, Có không giữ mất đừng tìm… Ở sản phẩm mới, anh chọn phong cách nhẹ nhàng để truyền tải thông điệp về tình cảm gia đình.

Trúc Nhân thực hiện MV về tình thân. 

Ca khúc mang hơi hướng pop pha chất musical. Nam ca sĩ và ê-kíp xem đây là lời nhắn nhủ với những người trẻ đang mải mê lo toan cuộc sống mà quên việc gắn kết với gia đình. 

“MV gửi trao thông điệp ý nghĩa để mỗi người thêm trân quý những khoảnh khắc được gần những người thân yêu, đó có thể là cái ôm, cái nắm tay, cái vuốt tóc hay xoa tấm lưng gầy... Điều tuyệt vời nhất khi chúng ta được bày tỏ tình cảm với những người thân yêu”, Trúc Nhân bộc bạch.

Trúc Nhân cho biết trong MV mới, anh định hướng hình ảnh theo hướng 3 không: không nổi loạn, không “quái” và không chạy theo trend. Nam ca sĩ chọn khai thác câu chuyện về tình thân với góc nhìn đời thường, giản dị. 

Trúc Nhân tiếp tục phát huy giọng hát ấm, truyền cảm trong sáng tác mới. Những đoạn luyến hay bỏ nhỏ được anh xử lý tinh tế, tạo sự xúc động cho người nghe. Trong đó, đoạn điệp khúc “Chạm tay chạm tay vuốt làn tóc mai thấy thời gian in dấu trên bờ vai. Chạm tay chạm tay xoa dịu tấm lưng thấy gần thêm thương mến nhau một đời…” được lặp lại kết hợp những khoảng lặng góp phần tạo hiệu ứng cảm xúc với người xem. 

Ngoài ca hát, Trúc Nhân cũng khoe khả năng diễn xuất. Trong một số phân cảnh, anh thể hiện sự suy tư xen lẫn lo lắng qua các góc quay đặc tả gương mặt; có lúc lại mang đến những khoảnh khắc đáng yêu, hồn nhiên khi loay hoay chỉnh sửa ống kính trên phim trường.

Ca khúc nói về tình thân phù hợp thời điểm là tháng gia đình khi có những ngày kỷ niệm như Ngày của Mẹ, Ngày của Cha, Quốc tế Thiếu nhi và Ngày gia đình Việt Nam. Giữa muôn vàn ca khúc về chủ đề tình yêu đôi lứa, sản phẩm được kỳ vọng mang đến làn gió mới trong âm nhạc.

Trích đoạn MV "Chạm gần thêm thương"