XEM CLIP

Đến 17h45’ chiều tối nay, trực thăng của Bộ Quốc phòng đã được điều đến hiện trường tham gia cứu hộ 8 thuyền viên cùng 1 người dân gặp nạn trên tàu Vietship 01 tại vùng biển Triệu An (Triệu Phong, Quảng Trị).

{keywords}
 Trực thăng tiếp cận hiện trường

Trực tiếp chỉ đạo công tác cứu hộ, cứu nạn tại hiện trường, Thiếu tướng Hà Thọ Bình - Tham mưu trưởng, Phó Tư lệnh QK 4 cho biết, đây là phương án khả thi nhất sau khi việc sử dụng tàu cá của ngư dân, tàu phao của lực lượng cứu nạn hàng hải không đạt kết quả mong muốn.

Theo quan sát của PV, sau khi có mặt tại vùng biển Quảng Trị, trực thăng của Bộ Quốc phòng nhanh chóng bay đến tiếp cận hiện trường tàu Vietship 01 bị đắm cùng 9 người đang mắc kẹt trên tàu.

{keywords}
 Trực thăng quay vào bờ sau khi thả nhu yếu phẩm và dây neo lên tàu gặp nạn.

Tuy nhiên, do sóng to kèm mưa và gió lớn, trực thăng không thể tiếp cận, trực tiếp cứu hộ những người trên tàu.

“Trực thăng chỉ kịp thả xuống tàu gặp nạn lượng lớn nhu yếu phẩm và dây neo. Những người trên tàu Vietship 01 kịp thời cột dây vào tàu, đầu dây còn lại được lai dắt, đưa vào đất liền để cố định”, ông Hà Sỹ Đồng – Phó chủ tịch Thường thực UBND tỉnh Quảng Trị cho biết.

{keywords}
Lực lượng cứu hộ đang nỗ lực cứu nạn
{keywords}
 Bí thư Tỉnh ủy Quảng Trị Lê Quang Tùng cùng Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Hà Sỹ Đồng trực tiếp chỉ đạo tại hiện trường.

Theo một lãnh đạo Bộ chỉ huy BĐBP tỉnh Quảng Trị, sau khi dây neo được nối từ tàu gặp nạn vào đất liền, đợi khoảng 22-23h đêm nay, khi thủy triều xuống thấp, những người gặp nạn trên tàu Vietship 01 còn đủ sức khỏe có thể men theo dây, bơi vào bờ dưới sự trợ giúp của lực lượng cứu hộ từ đất liền.

Được biết, trong số 9 công dân đang mắc kẹt trên tàu Vietship 01 có 3 người đang bị thương nặng, những người còn lại sức khỏe yếu sau gần 3 ngày gặp nạn trên biển.

Quang Thành

Dùng trực thăng cứu 8 người mắc kẹt trên tàu ở Quảng Trị

Dùng trực thăng cứu 8 người mắc kẹt trên tàu ở Quảng Trị

Tàu Vietship 01 gồm 12 thuyền viên bị mắc kẹt ở cảng Cửa Việt, đến nay đã có 4 thuyền viên bơi vào bờ an toàn. Nhà chức trách đang chuẩn bị dùng trực thăng cứu 8 thuyền viên cùng 3 người dân đang mắc kẹt.