XEM CLIP:

Đến 13h30 chiều nay (10/10), lực lượng chức năng quyết định sử dụng song song 2 phương án, sử dụng trực thăng bay ra biển, tiếp cận tàu để thả dây cứu hộ, đồng thời sử dụng 2 tàu vượt biển, bắn neo để cứu 8 thuyền viên và 3 người dân ra cứu hộ đang mắc kẹt trên tàu Vietship ở cảng biển Cửa Việt (huyện Gio Linh, Quảng Trị).

{keywords}
Trực thăng tham gia cứu hộ các thuyền viên trên biển

Đến khoảng 16h cùng ngày, 2 thuyền viên trong số 11 người được tàu đánh cá cứu đưa vào bờ. Hiện sức khỏe của 2 thuyền viên này đang ổn định. 

{keywords}
Chuẩn bị lên tàu ra biển, tiếp cận cứu hộ
{keywords}
Thiếu tướng Hà Thọ Bình - Phó tư lệnh QK4 cùng các nhà chức trách họp bàn cách cứu 8 thuyền viên
{keywords}
Lực lượng chức năng cùng người dân hồi hộp chờ đợi cứu thuyền viên
{keywords}
Trước đó, lúc 8h45, đội cứu hộ ra biển nhưng phải trở lại bờ vì sự cố. Sau đó, khoảng hơn 9h, các thành viên này quay trở lại tiếp cận tàu chìm
{keywords}
Đến khoảng 9h 30’, có một người trên tàu cứu nạn rơi xuống biển
{keywords}
Lực lượng chức năng đi dọc bờ biển tìm kiếm

Đến 15h30 chiều nay, một tàu cá cùng lực lượng chức năng đã tiếp cận, cứu được 2 người trên tàu gặp nạn đưa vào bờ an toàn.

{keywords}
Một trong số các thuyền viên được cứu, đưa vào bờ
{keywords}
Thuyền viên được chăm sóc sức khỏe khi đưa vào bờ
{keywords}
Ông Nguyễn Hoài Sanh, một trong số 2 người vừa được cứu hộ vào bờ an toàn

Trước đó, khoảng 3h sáng ngày 8/10, con tàu Vietship bị chìm, trôi dạt ở phao số 0, cách cảng Cửa Việt (huyện Gio Linh, Quảng Trị) khoảng 1,5km, trên tàu có 12 thuyền viên.

Sáng 9/10, có 2 thuyền viên trên tàu là Nguyễn Mạnh Cường (SN 1978, trú tại huyện Nam Đàn, Nghệ An) và Nguyễn Xuân Vượng (SN 1969, trú tại huyện Can Lộc, Hà Tĩnh) liều mình nhảy khỏi tàu, cố bơi vào bờ và được ứng cứu kịp thời, nay đã khỏe lại. Tàu lúc này còn 10 thuyền viên.

17h ngày 9/10, lực lượng chức năng tỉnh Quảng Trị huy động 1 tàu nhỏ 10CV gồm 3 người đã vượt sóng lớn, ra biển để cứu 10 thuyền viên còn mắc kẹt trên tàu Vietship 01 nhưng không thành. Lúc này, chiếc tàu chìm dạt vào cách bờ khoảng 500 mét.

Đến 18h chiều  9/10, hai thuyền viên Nguyễn Duy Đông và Nguyễn Văn Huy bị sóng đánh rớt khỏi tàu Vietship 01 đã trôi dạt và cố bơi vào bờ biển xã Triệu An (Triệu Phong), lúc này trên tàu có 8 thuyền viên đang cố gắng bám trụ ống khói.

Hương Lài - Quang Thành

Áp thấp nhiệt đới khả năng thành bão, hướng vào Quảng Nam đến Phú Yên

Áp thấp nhiệt đới khả năng thành bão, hướng vào Quảng Nam đến Phú Yên

Dự báo trong 24 giờ tới, áp thấp nhiệt đới di chuyển theo hướng Tây Tây Bắc, mỗi giờ đi được khoảng 15-20km và có khả năng mạnh lên thành bão.