Ghi bàn: Muhammad (22', 35'), Kritsada (40') - Minh Trí (32')

Như vậy, Thái Lan sẽ tái đấu Indonesia trong trận chung kết. Ở trận bán kết 1 diễn ra trước đó, đội bóng xứ vạn đảo vùi dập Myanmar với tỷ số 6-1. 

Niềm vui của các cầu thủ Thái Lan với vé chung kết

Thái Lan và Indonesia cũng là 2 đại diện đầu tiên của Đông Nam Á dự VCK futsal châu Á 2022 tại Kuwait.

Trong khi đó, tuyển futsal Việt Nam sẽ gặp lại Myanmar trong trận tranh hạng ba và buộc phải thắng để dự VCK châu lục. Ở vòng bảng, Myanamar đã cầm hòa thầy trò HLV Phạm Minh Giang với tỷ số 1-1.

 

Xem những diễn biến chi tiết dưới đây:

HIỆP HAI: 

Phút 40: Việc chơi power-play khiến tuyển Việt Nam phải nhận bàn thua nữa, với pha dứt điểm dễ dàng của Kritsada. Trận đấu kết thúc với thất bại đầy tiếc nuối 1-3 của tuyển futsal Việt Nam trước chủ nhà Thái Lan.

Phút 39: Tuyển futsal Việt Nam vẫn đang thi đấu đầy nỗ lực để tìm kiếm bàn gỡ hòa.

Phút 36: HLV Phạm Minh Giang cho tuyển futsal Việt Nam chơi power-play. Đội trưởng Phạm Đức Hòa vừa có pha dứt điểm cận thành đưa bóng đập vào vai thủ môn Thái Lan rồi đi ra ngoài khung thành đầy đáng tiếc.

Phút 35: Vẫn là Muhammad với cú sút căng như búa bổ đánh bại thủ môn Văn Ý, nâng tỷ số lên 2-1 cho Thái Lan.

Phút 32: Từ quả phạt góc của cầu thủ futsal Việt Nam, thủ môn Thái Lan cản phá không tốt tạo cơ hội để Minh Trí đánh gót điệu nghệ trong vòng cấm tung lưới Thái Lan.

 

Phút 31: Mạnh Dũng đáp trả mạnh mẽ với cú dứt điểm rất căng nhưng thủ môn Thái Lan cản phát xuất sắc.

Phút 31: Muhammad dứt điểm cận thành rất căng, từ quả đá phạt góc của đồng đội. May cho tuyển futsal Việt Nam khi bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc.

Phút 29: Muhammad cố tình đẩy ngã Châu Đoàn Phát để ngăn cản pha tấn công của tuyển futsal Việt Nam. Cú sút sau đó của Thịnh Phát đi rất căng nhưng không trúng đích.

Phút 27: Khả năng đeo bám tốt của các tuyển thủ Thái Lan khiến cho đội bóng áo đỏ gặp nhiều khó khăn trong việc tìm kiếm bàn gỡ.

Phút 24: Đoàn quân của HLV Phạm Minh Giang đang nỗ lực tấn công để tìm kiếm bàn gỡ, song các cầu thủ chủ nhà đang thi đấu kín kẽ hơn hiệp một nhiều.

Phút 22: Thái Lan phản công, Muhammad xử lý rất cơ bản trước khi tung cú sút căng làm tung nóc lưới khung thành Hồ Văn Ý.

 

HIỆP MỘT

Phút 20: Hiệp một khép lại mà không có bàn thắng nào được ghi.

Phút 18: Đội chủ nhà đang chủ động tăng tốc để tìm kiếm bàn thắng mở tỷ số. Tuy nhiên, các tuyển thủ futsal Việt Nam đang thi đấu lăn xả.

Phút 15: Muhammad lại có cơ hội uy hiếp khung thành futsal Việt Nam nhưng thủ thành Hồ Văn Ý lại áp sát cản phá.

Phút 11: Thêm một pha cản phá xuất sắc nữa của Hồ Văn Ý trước hai cú sút cận thành liên tiếp của Peerapat.

Phút 9: Muhammad dứt điểm rất căng như không đánh bại được thủ thành Hồ Văn Ý.

Phút 7: Thịnh Phát bị đau và phải rời sân bằng cáng, sau pha va chạm với cầu thủ chủ nhà Thái Lan.

Phút 6: Tuyển futsal Việt Nam phản công sắc nét, Tấn Phát chuyền bóng thuận lợi để Văn Hiếu tung cú sút đưa bóng đập xà ngang bật ra.

Phút 5: Hai đội đang thi đấu ăn miếng trả miếng đầy hấp dẫn, với thế trận cân bằng. Hai đội liên tục dứt điểm về phía khung thành của nhau.

Phút 2: Thái Lan với lợi thế sân nhà tổ chức tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc. Nhan Gia Hưng có cơ hội ngon ăn để mở tỷ số sau một pha phản công, tiếc rằng cú sút đã bị thủ môn Thái Lan cản phá xuất sắc. Ngay sau đó đến lượt thủ môn Hồ Văn Ý trổ tài cứu thua cho tuyển futsal Việt Nam.

Đội hình xuất phát của tuyển futsal Việt Nam: Hồ Văn Ý, Phạm Đức Hòa, Trần Thái Huy, Nguyễn Thịnh Phát, Nhan Gia Huy.

Thái Lan đang có thành tích bất bại tại các kỳ AFF Futsal Championship trong vòng 7 năm nay. Chưa có đội bóng nào thắng được đội bóng đến từ xứ sở chùa vàng trong 7 năm qua.

Lần cuối cùng mà Thái Lan phải nhận 1 thất bại đã diễn ra cách đây 8 năm. Và đội cuối cùng làm được điều này đó chính là Việt Nam khi chúng ta thắng họ 2-0 ở vòng bảng năm 2014. Trọng Luân và Quốc Nam là 2 cái tên ghi bàn cho futsal Việt Nam trong trận đấu đó.

Futsal Việt Nam vs Thái Lan

Tính chung cả lịch sử giải đấu thì chỉ có Việt Nam và Indonesia là đã từng thắng Thái Lan. Indonesia đã thắng Thái Lan tại vòng bảng giải đấu năm 2008 nhưng khi đó Thái Lan chỉ đưa tuyển trẻ đi tham dự. Việt Nam thắng Thái Lan năm 2014 khi họ đưa đội hình 2 dự giải. Hiện tại trong đội hình của futsal Thái Lan vẫn còn ít nhất 4 cái tên từng đá vào năm 2014.

Trận đấu với Thái Lan tại bán kết giải futsal Đông Nam Á sắp tới, HLV Phạm Minh Giang sẽ gặp lại chính bại tướng của mình.

Đó là ông Carlos Cesar Nunes. Ông từng dẫn dắt CLB futsal Al Rayyan (Qatar) đối đầu với chính Thái Sơn Nam do ông Phạm Minh Giang dẫn dắt tại giải futsal cấp CLB châu Á 2019. Tại giải đấu đó Thái Sơn Nam đã có chiến thắng hủy diệt 5-1 trước chính Al Rayyan khiến đội bóng này bị loại ngay tại vòng bảng. Sau giải đấu đó ông Carlos Cesar đã bị CLB Al Rayyan chấm dứt hợp đồng do không thể đưa CLB của Qatar vào bán kết như mục tiêu đề ra

 

Thiên Bình