Bùi Quỳnh Hoa đăng quang Miss Universe Vietnam 2023.

Sau hơn 2 tiếng của đêm chung kết, thí sinh đến từ Hà Nội - Bùi Quỳnh Hoa đăng quang Miss Universe Vietnam 2023. Á hậu 1 là Nguyễn Thị Hương Ly, Trịnh Thị Hồng Đăng là Á hậu 2. Ở khoảnh khắc công bố kết quả chung cuộc, Á hậu 1 Nguyễn Thị Hương Ly bật khóc nức nở.

Cùng với Nguyễn Thị Hương Ly, Bùi Quỳnh Hoa là ứng viên hàng đầu cho vương miện Miss Universe Vietnam 2023. Trước chung kết, cô lọt top 5 Người đẹp Biển. Trong đêm chung kết, cô trình diễn tự tin, thần thái thu hút ở các phần thi nhưng ứng xử còn thiếu sự bình tĩnh và tự nhiên.

Người đẹp sinh năm 1998, quê Hà Nội. Cô cao 1,75 m, số đo 83-60-94 cm, đang theo học ngành Đạo diễn tại Đại học Sân khấu Điện ảnh TP.HCM. Cô từng đăng quang Hoa hậu Áo dài Việt Nam Thế giới 2017, đoạt giải vàng Siêu mẫu Việt Nam 2018, vào top 10 Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2022. Năm ngoái, cô đăng quang Siêu mẫu Quốc tế 2022 tại Thái Lan.

Năm 2023, cô là huấn luyện viên cuộc thi Hoa hậu Chuyển giới Việt Nam và Miss Earth Vietnam, làm giám khảo Super Model International Philippines. Quỳnh Hoa hiện kinh doanh bất động sản, sản xuất cà phê và mở tiệm hoa tươi nhập khẩu tại TP.HCM.

Tân hoa hậu sẽ có 1 tháng chuẩn bị trước khi tham dự Miss Universe 2023 tại El Salvador từ ngày 3-18/11. Á hậu 2 Trịnh Thị Hồng Đăng đồng thời là người thắng giải bình chọn của khán giả sẽ chắc suất tham gia một cuộc thi quốc tế. 4 gương mặt còn lại trong top 5 cũng có cơ hội tham dự 2 cuộc thi hoa hậu quốc tế trong năm sau.

29/09/2023 | 22:34

Top 3 thi ứng xử

Top 3 chung cuộc gọi tên Bùi Quỳnh Hoa, Nguyễn Thị Hương Ly, Trịnh Thị Hồng Đăng

Top 3 thi ứng xử chung một câu hỏi về định nghĩa vẻ đẹp tự tin. Các thí sinh đều lựa chọn trả lời song ngữ nhưng chỉ có Hồng Đăng tự dịch đầy đủ lại câu trả lời tiếng Việt.

Bùi Quỳnh Hoa: 

Sự tự tin chính là vẻ đẹp tuyệt vời của người phụ nữ. Khi cô ấy tin vào bản thân và trở thành người lãnh đạo chính cuộc đời mình, cô ấy sẽ luôn sẵn sàng tôn vinh sự thành công của người khác; là một người thắng không kiêu, bại không chảnh, vì thất bại là mẹ thành công; là người sẽ luôn đứng dậy sau vấp ngã trong quá khứ để tôi luyện bản thân, trở nên tốt đẹp hơn. Và tôi tin ở bản thân, đó là lý do tôi ở đây ngày hôm nay. Tôi tin rằng tất cả chúng ta đều xứng đáng với những điều tuyệt vời.

Nguyễn Thị Hương Ly:

Từ một cô gái sinh ra trong gia đình thuần nông, tôi đến đây tận 3 lần, chỉ vì một giấc mơ là Miss Universe - nơi đại diện cho những cô gái với đầy sự tự tin, văn minh và tính truyền cảm hứng. Vì vậy, tôi muốn nói với những người luôn yêu thương và quan tâm tôi rằng: đừng sợ cố gắng và cũng đừng sợ xấu hổ vì tôi tin các bạn có thể làm được hơn thế nữa. Đó chính là sự tự tin thực sự. 

Trịnh Thị Hồng Đăng: 

Đối với tôi, vẻ đẹp tự tin là vẻ đẹp của lòng nhân ái, và trước tiên là lòng nhân ái với chính bản thân mình. Khi ta có thể yêu thương và chấp nhận mọi phiên bản của bản thân thì ta mới có thể hoàn thiện và trở nên tốt hơn mỗi ngày.

Thu gọn
29/09/2023 | 22:21

Top 6 thi ứng xử

Lydie Vũ nhận được câu hỏi: "Bạn học được bài học gì từ dịch Covid-19?", cô trả lời: "Trong thời kỳ Covid, tôi phải tự mình tiếp quản công ty của bố tôi, lúc đó tôi 26 tuổi. Ông ấy đã nói rằng, để trở thành một người lãnh đạo, tôi cần phải tử tế, tự tin và mang nhiều năng lượng mới mẻ để chinh phục được công việc". 

Emma Lê nhận được câu hỏi: "Định nghĩa về hạnh phúc?", cô trả lời: "Chúng ta có thể tìm thấy niềm hạnh phúc trong bất cứ hành động nhỏ trong cuộc sống. Với tôi, niềm hạnh phúc ấy luôn gần bên vì nó luôn tạo động lực, giúp tôi sống vui vẻ hằng ngày, như: được về nhà với gia đình, được bạn bè yêu thương, luôn được ủng hộ bởi những người hâm mộ ở đây, và được thực hiện ước mơ của mình, vượt qua nỗi sợ của bản thân. 

Phạm Thị Anh Thư nhận được câu hỏi: "Theo bạn, bài học quý giá nhất trong cuộc sống mà bạn học được là gì?". Cô trả lời: "Bài học quý giá nhất trong cuộc sống tôi học được là lòng nhân ái và tinh thần chia sẻ với cộng đồng từ những điều nhỏ nhặt nhất. Tôi cảm nhận được khi nhận được sự giúp đỡ của mọi người trong cộng đồng để vượt qua nỗi sợ hãi của bản thân. Tôi tin rằng nếu chúng ta cùng nhau chia sẻ, cùng nhau lan tỏa tình yêu thương, sự tích cực đến mọi người, chúng ta sẽ xây dựng một xã hội thực sự tốt đẹp và hạnh phúc cho tất cả mọi người". 

Nguyễn Thị Hương Ly nhận được câu hỏi: "Theo bạn, những cuộc thi sắc đẹp giúp được gì cho phụ nữ thời hiện đại?" và trả lời: "Là một cô gái đứng đây với 3 lần, tôi nghĩ, để trở lại lần này, tôi đã vượt qua rất nhiều định kiến về xã hội và về chính nỗi sợ hãi trong bản thân. Tôi nghĩ đây là điều tốt đẹp dành cho các cô gái: biết phấn đấu vươn lên mỗi ngày - điều này chúng ta có thể tìm kiếm ở các cuộc thi nhan sắc".

Bùi Quỳnh Hoa nhận được câu hỏi: "Bạn hãy gửi một thông điệp mà theo bạn là quan trọng với giới trẻ" và trả lời: "Thông điệp mà tôi muốn gửi cho các bạn trẻ hiện nay là: Hãy học cách tôn trọng sự khác biệt của người khác, luôn tôn vinh sự thành công của người khác bởi tôi tin rằng, khi chúng ta biết cách tôn trọng sự khác biệt của người khác, và biết cách yêu thương san sẻ, lúc đó thế giới sẽ hiện đại hơn."

Trịnh Thị Hồng Đăng nhận được câu hỏi: "Đối với bạn, thế nào là thành công?". Thí sinh này trả lời: "Đối với tôi, thành công là khi chúng ta có một trái tim nhân hậu, chúng ta có lòng bác ái, biết san sẻ với tất cả mọi người. Từ đó, chúng ta có thể cống hiến cho thế giới này, lan tỏa tình yêu thương". 

Thu gọn
29/09/2023 | 22:04

Công bố Top 6

Top 5 gọi tên: Lydie Vũ, Emma Lê, Phạm Thị Anh Thư, Nguyễn Thị Hương Ly, Bùi Quỳnh Hoa. Thí sinh được yêu thích nhất, lọt top 5+1 và có suất tham gia một cuộc thi quốc tế là Trịnh Thị Hồng Đăng.

Quyết định không có phần thi cụ thể để chọn ra 5 thí sinh xuất sắc nhất của BTC khiến người hâm mộ đánh giá là không công bằng, vô tình khiến các thí sinh còn lại “làm nền”. Nhiều khán giả tỏ ra tiếc nuối khi những thí sinh gây ấn tượng trong các phần thi phụ như Nguyễn Thị Lệ Nam, H’ Duyên Bkrông không thể lọt top 6.

Thu gọn
29/09/2023 | 21:50

Công bố Top 10

Top 10 được ban tổ chức công bố gồm các thí sinh:

H’ Duyên Bkrông - SBD 162 - Đắk Lắk 
Nguyễn Thị Lệ Nam - SBD 151 - Tiền Giang (Người đẹp Truyền thông)
Lydie Vũ - SBD 291 - TP.HCM (Người đẹp Biển)
Huỳnh Kim Anh - SBD 158 - TP.HCM
Mai Phương Thảo - SBD 308 - Quảng Ninh (Người đẹp Truyền cảm hứng)
Phạm Thị Thanh Thư - SBD 148 - Hà Nam 
Bùi Quỳnh Hoa - SBD 718 - Hà Nội
Trịnh Thị Hồng Đăng - SBD 213 - TP.HCM (Người đẹp Áo dài)
Nguyễn Thị Hương Ly - SBD 192 - Gia Lai
Emma Lê - SBD 710 - TP.HCM

Thu gọn
29/09/2023 | 21:32

Công bố các giải thưởng phụ

Các giải phụ của Miss Universe Vietnam 2023 gồm:

Người đẹp Truyền thông: Nguyễn Thị Lệ Nam

Người đẹp Truyền cảm hứng: Mai Phương Thảo

Người đẹp Biển: Lydie Vu

Người đẹp Áo dài: Trịnh Thị Hồng Đăng

Người đẹp Thời trang: Lê Thị Lan Anh. Thí sinh đến từ Vĩnh Phúc sẽ có chuyến đi đến El Salvador để theo dõi bán kết và chung kết Miss Universe 2023 và có buổi chụp ảnh cùng tân Hoa hậu Hoàn vũ.

Thu gọn
29/09/2023 | 21:30

Top 18 lộng lẫy trình diễn trang phục dạ hội

Trên nền nhạc “Cười lên Việt Nam” của ca sĩ Lâm Bảo Ngọc, top 18 thí sinh bước vào vòng trình diễn trang phục dạ hội với những thiết kế lộng lẫy.

Thí sinh Nguyễn Thị Hương Ly, Bùi Quỳnh Hoa, Emma Lê, Phạm Thị Thanh Thư, H’Duyên Bkrông có phần thể hiện tốt. Nguyễn Thị Lệ Nam chọn thiết kế mang sắc đỏ khiến cô nhìn thấp đi. Một số thí sinh bị vấp khi catwalk, chọn trang phục cắt xẻ chưa phù hợp lộ nội y.

Thu gọn
29/09/2023 | 21:00

Top 18 nóng bỏng trình diễn áo tắm

Sau phần trình diễn ca khúc Không ai khác ngoài em của ca sĩ Mỹ Mỹ, top 18 thí sinh khoe hình thể quyến rũ, bước đi tự tin với trang phục bikini màu cam nổi bật, kết hợp áo choàng voan dài tạo sự thướt tha. 

Phần thi này cũng là lúc dàn người đẹp thể hiện kỹ năng trình diễn, cá tính riêng khi liên tục tung tà, xoay người tạo điểm nhấn trên sàn diễn. Các gương mặt được nhận xét có phần trình diễn chuyên nghiệp, thần thái, nhiều năng lượng gồm: Lydie Vũ, Nguyễn Thị Lệ Nam, Trịnh Thị Hồng Đăng, Phạm Anh Thư. Đặc biệt, thí sinh Nguyễn Thị Hương Ly có màn xoay tà ấn tượng khiến khán giả reo hò, Bùi Quỳnh Hoa tiếp tục giữ vững phong độ và nhận sự cổ vũ nồng nhiệt.

Bên cạnh đó, một số thí sinh chưa thể hiện tốt, bước chân không vững, lộ vóc dáng chưa cân đối. Top 18 sau đó có phần đồng diễn cùng ca sĩ Mỹ Mỹ và Á hậu 4 Hoa hậu Hoà bình Việt Nam 2022, rapper Mai Ngô (Ngô Thị Quỳnh Mai).

Thu gọn
29/09/2023 | 20:32

Thí sinh quảng bá văn hoá dân tộc Việt Nam

Top 18 thí sinh trình diễn BST Hoạ sắc non cao trên nền nhạc Vũ trụ có anh của Phương Mỹ Chi, kết hợp những động tác múa nhẹ nhàng, nữ tính. Các trang phục có những hoạ tiết văn hoá dân tộc Việt Nam. Thí sinh Hương Ly, Phạm Thư, Quỳnh Hoa, Lệ Nam thể hiện bản lĩnh sân khấu khi trình diễn năng động, vui tươi. Trong khi đó, một số gương mặt mới gặp khó khăn khi di chuyển vì trang phục cồng kềnh.

Thu gọn
29/09/2023 | 20:08

Top 18 đồng diễn mở màn đêm chung kết

Mở đầu đêm thi là màn đồng diễn của top 18 thí sinh trong trang phục váy sequin ngắn với màu sắc nổi bật, kết hợp hô tên. Các người đẹp có những động tác nhảy múa, catwalk tự tin, tiết chế trong phần hô tên. Thí sinh Nguyễn Thị Hương Ly, Bùi Quỳnh Hoa, Phạm Thị Anh Thư được nhiều khán giả tại khán phòng ủng hộ nhiệt tình.

 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

Thu gọn