HLV Thụy Sĩ "dọa" Anh

Murat Yakin, HLV trưởng đội tuyển Thụy Sĩ, có những tuyên bố mạnh mẽ trước trận tứ kết EURO 2024 với Anh trên sân Dusseldorf Arena (23h ngày 6/7).

"Chúng tôi không biết tuyển Anh định làm gì. Họ có rất nhiều phẩm chất đặc biệt, nhưng chúng tôi đang đạt phong độ tốt và tự tin", ông Yakin cho biết.

Murat Yakin Thuy Si.jpg
HLV tự tin khi đối đầu với Anh

Cựu trung vệ 49 tuổi nhấn mạnh: "Thụy Sĩ đã chứng tỏ được những phẩm chất của mình, chúng tôi có thể làm tốt trước các đội bóng lớn, trước nhà ĐKVĐ (Italy; hiện đã là cựu vương), chủ nhà (Đức; hòa 1-1). Chúng tôi cũng sẽ gây ra vấn đề cho Anh.

Các cầu thủ của tôi đang ở trạng thái tốt: mọi người đều làm việc hướng tới mục tiêu chung.

Chúng tôi hạnh phúc khi được ở đây, chúng tôi muốn sống trong khoảnh khắc này. Chúng tôi thực sự làm tốt mọi việc, tạo ra những vấn đề lớn cho tất cả đối thủ. Tâm trạng trân sân là rất tích cực".

Thụy Sĩ luôn ghi bàn ở EURO 2024 cho đến nay. Đáng chú ý, 7 bàn thắng của "Nati" được ghi bởi 7 cầu thủ khác nhau, cho thấy HLV Yakin luôn có nhiều giải pháp tấn công.

Ngoài ra, có một yếu tố mà đội tuyển Anh phải lưu ý: trận nào Thụy Sĩ cũng ghi bàn trong hiệp 1, với 5/7 bàn thắng đến trước giờ nghỉ.

Muller xem xét theo bước Kroos

Toni Kroos vừa có trận đấu cuối cùng với đội tuyển Đức, cũng như khép lại sự nghiệp, và Thomas Muller nhiều khả năng cũng rời "Mannschaft".

Muller Duc Tay Ban Nha.jpg
Muller có khả năng chia tay Đức

Muller vào sân trong hiệp 2 trận đấu với Tây Ban Nha nhưng không có nhiều dấu ấn. Anh thiếu tốc độ khi đối mặt với đối phương.

"Thực tế mà nói, có thể đây là trận đấu cuối cùng của tôi cho tuyển Đức", Muller lên tiếng sau khi đội nhà nhìn Tây Ban Nha lấy vé bán kết EURO 2024.

Anh cho biết: "Tôi sẽ nói chuyện này với HLV Nagelsmann, có thể ngày mai, hoặc vài ngày tới. Chúng tôi có một mối quan hệ rất thân thiết.

Tôi sẽ không giải nghệ và cũng không nói rằng mình sẽ không bao giờ khoác áo Đức nữa. Nhưng có thể là HLV Nagelsmann và tôi sẽ quyết định một điều gì đó khác".

Morata được xóa thẻ

Đội trưởng Alvaro Morata của Tây Ban Nha được phép thi đấu trận bán kết EURO 2024 với Pháp, diễn ra vào đêm ngày 9/7 (2h ngày 10/7, theo giờ Hà Nội).

Morata Tay Ban Nha Duc.jpg
Morata được xóa thẻ

Sau khi Morata rời sân, truyền hình và trang web của UEFA thông báo về việc anh nhận thẻ vàng. Điều này đồng nghĩa với việc tiền đạo 31 tuổi phải làm khán giả vòng bán kết.

Tuy nhiên, sau đó UEFA quyết định hủy chiếc thẻ vàng của Morata, nên anh sẽ có mặt trong trận đấu tại Munich.

Morata được xóa thẻ, nhưng Tây Ban Nha cũng mất một nửa nhân tố chủ chốt ở hàng thủ, khi Carvajal và Le Normand đều bị treo giò.

Jesus Navas nhiều khả năng là lựa chọn thay thế Carvajal, trong khi khi trí trung vệ của Le Normand thuộc về Nacho.

Vertonghen chia tay Bỉ

Sau trận thua Pháp ở vòng 1/8 EURO 2024, trung vệ Jan Vertonghen - một trong số ít gương mặt còn lại của thế hệ vàng - xác nhận chia tay đội tuyển Bỉ.

Jan Vertonghen Bi Phap.jpg
Vertonghen chia tay Bỉ

"Từ lần đầu đến trận cuối. Cảm ơn vì tất cả những kỷ niệm, tôi đã sống trong giấc mơ của mình", Vertonghen viết trên mạng xã hội.

Chính nỗ lực cản phá của Vertonghen, sau tình huống Kolo Muani sút căng, làm bóng thay đổi quỹ đạo và bay vào lưới. UEFA tính đây là bàn phản lưới của anh.

Vertonghen hiện giữ kỷ lục 157 trận khoác áo Bỉ, kể từ khi ra mắt năm 2007. Có lẽ, phải rất lâu để có ai vượt qua được anh.

Trung vệ 37 tuổi cũng là một trong những hậu vệ ghi bàn tốt nhất của Bỉ. Anh có 10 pha lập công cho "Quỷ đỏ", với 7 trong số đó đến từ các trận chính thức.