Rạng sáng 7/7, Thổ Nhĩ Kỳ dù bị đánh gái thấp hơn Hà Lan nhưng là đội vượt lên dẫn trước ở phút 35. Đó là pha đánh đầu cận thành của trung vệ Samet Akaydin từ đường kiến tạo của Arda Guler.

ha lan.jpg
Hà Lan đoạt tấm vé cuối cùng vào bán kết EURO 2024. Ảnh: UEFA

Qua giờ giải lao, “cơn lốc cam” tấn công mạnh mẽ và được đền đáp ở phút 70 nhờ bàn gỡ của Stefan de Vrij. Sau đó chỉ 6 phút, Cody Gakpo dứt điểm khiến Mert Muldur trong nỗ lực cản phá vô tình đưa bóng về lưới nhà.

Lội ngược dòng đánh bại Thổ Nhĩ Kỳ với tỷ số 2-1, thầy trò HLV Ronald Koeman giành tấm vé cuối cùng vào bán kết EURO 2024.

Trước đó không lâu, tuyển Anh trải qua trận đấu chật vật trước Thụy Sĩ. Đội tuyển đến từ xứ sở đồng hồ là những người vượt lên dẫn trước ở phút 75, nhờ pha ghi bàn của Embolo.

Tuy nhiên, Tam sư vùng lên mạnh mẽ và có bàn gỡ hòa chỉ sau đó 5 phút. Bukayo Saka là người tỏa sáng để đưa trận đấu về vạch xuất phát. 

tuyen anh.jpg
Tuyển Anh tiếp tục hành trình chinh phục châu Âu. Ảnh: UEFA

Không thể ghi thêm bàn thắng, hai đội buộc phải thi đấu thêm hai hiệp phụ và tỷ số 1-1 được bảo toàn đến hết 120 phút.

Trên loạt luân lưu cân não, tuyển Anh giành chiến thắng với tỷ số 5-3 để tiến vào bán kết. Tại vòng đấu dành cho 4 đội xuất sắc nhất, đoàn quân của HLV Gareth Southgate đối đầu Hà Lan ở cặp bán kết hai, lúc 2h ngày 11/7 (giờ Việt Nam).

Trong khi đó, cặp bán kết một là màn so tài giữa Tây Ban Nha (thắng Đức 2-1) và Pháp (thắng luân lưu 5-3 trước Bồ Đào Nha). Trận đấu này diễn ra vào lúc 2h ngày 10/7, cũng theo giờ Việt Nam.

euro 2024.jpeg
Nhánh đấu vòng knock-out EURO 2024

Video bàn thắng Hà Lan 2-1 Thổ Nhĩ Kỳ

Người hâm mộ bóng đá Việt Nam có thể tận hưởng trọn vẹn Vòng chung kết UEFA Euro 2024 miễn phí trên TV360 tại: https://tv360.vn/