Kính mời bạn đọc đặt câu hỏi với khách mời - chuyên gia y tế trong Giao lưu trực tuyến ‘An toàn sức khỏe trẻ em sau tiêm vắc xin phòng Covid-19’, bắt đầu lúc 14h ngày 15/12/2021.

TS. Saad Omer - Giám đốc Viện Y tế Toàn cầu Yale (Anh) khẳng định, sớm hay muộn, toàn thế giới cũng sẽ phải tiêm vắc xin cho trẻ em, bởi một lý do đơn giản là trẻ em cần được đến trường, cần giao tiếp xã hội và không thể tách trẻ em ra khỏi cuộc sống. “Chúng ta sẽ không thể thoát khỏi đại dịch này mà không tiêm chủng cho trẻ em, vì lợi ích của chính các em và vì lợi ích bảo vệ cộng đồng nói chung”, TS. Saad Omer nói.

Theo các chuyên gia, nếu không tiêm vắc xin cho trẻ, các em sẽ dễ mắc Covid-19 và virus dễ lây lan trong môi trường học đường, gây nguy cơ cho những trẻ sức đề kháng yếu hoặc có bệnh nền. Ngoài ra, trẻ em cũng có thể gặp tình trạng mắc Covid-19 kéo dài; học tập bị gián đoạn...

Trong khi đó, theo khuyến cáo của Trung tâm Kiểm soát Dịch bệnh Hoa Kỳ (CDC), “tiêm vắc xin cho nhóm từ 12 tuổi trở lên giúp trẻ giảm nguy cơ mắc Covid-19, ngăn ngừa bệnh lây lan, không trở nặng”.

Hiện nay, một số vắc xin phòng Covid-19 theo hướng dẫn của nhà sản xuất đã có chỉ định tiêm chủng cho trẻ em từ 12-17 tuổi. Các kết quả nghiên cứu của nhà sản xuất cũng cho thấy tiêm vắc xin Covid-19 cho trẻ em có hiệu quả phòng bệnh tương tự như ở người từ 18 tuổi trở lên. Vì vậy, nhiều quốc gia trên thế giới đã triển khai tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho trẻ em trong lứa tuổi từ 12-17.

Xác định hoạt động tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19 cho trẻ em có ý nghĩa quan trọng, trước tiên để bảo vệ sức khỏe cho trẻ em trước bối cảnh đại dịch Covid-19 diễn biến phức tạp. Đồng thời, tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19 cho trẻ em còn góp phần tăng diện bao phủ vắc xin phòng dịch trong cộng đồng. 

Nhưng một số phụ huynh có nhiều băn khoăn về tiêm vắc xin Covid-19 cho trẻ em.

Để giải đáp thắc mắc của các bậc cha mẹ và để mỗi trẻ em đều được tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19, khỏe mạnh cùng với cả nước thích ứng an toàn, linh hoạt với điều kiện bình thường mới. Báo VietNamNet tổ chức Giao lưu trực tuyến “An toàn sức khỏe trẻ em sau tiêm vắc xin phòng Covid-19” với sự tham gia của các khách mời:

-     TS.BS Lê Kiến Ngãi - Trưởng khoa Dự phòng và Kiểm soát nhiễm khuẩn, Trưởng phòng khám, tư vấn tiêm chủng (Bệnh viện Nhi Trung ương)

{keywords}
TS.BS Lê Kiến Ngãi

-     ThS.BS Trần Thị Lan Anh - Khoa kiểm soát bệnh truyền nhiễm, Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương (Bộ Y tế)

{keywords}
ThS.BS Trần Thị Lan Anh

Thời gian giao lưu: 14h Thứ Tư ngày 15/12/2021.

Kính mời quý Bạn đọc đặt câu hỏi với các khách mời TẠI ĐÂY

VietNamNet

Thủ tướng: Đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng người để tiêm vắc xin

Thủ tướng: Đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng người để tiêm vắc xin

Thủ tướng yêu cầu đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng người để tiêm vét vắc xin, ai chưa tiêm buộc phải tiêm. Không để thiếu vắc xin và lực lượng tiêm vắc xin. 

Bộ Y tế yêu cầu bao phủ vắc xin mũi 1 cho 100% dân số từ 12 tuổi trở lên trong năm 2021

Bộ Y tế yêu cầu bao phủ vắc xin mũi 1 cho 100% dân số từ 12 tuổi trở lên trong năm 2021

Bộ Y tế vừa có công văn hỏa tốc gửi UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, đề nghị tiếp tục đẩy nhanh tiến độ tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19.