Ngày 27/7, Công an quận 1, TPHCM ra quyết định xử phạt hành chính đối với Tardieu Kerrigan Marcus Trevor (24 tuổi, quốc tịch New Zealand) và Extrammiana Pablo (26 tuổi, quốc tịch Pháp) về hành vi “người nước ngoài nhập cảnh hành nghề hoặc có hoạt động khác tại Việt Nam mà không được phép của cơ quan có thẩm quyền Việt Nam".

Ngoài ra, công an còn áp dụng hình phạt bổ sung là trục xuất 2 người này khỏi lãnh thổ Việt Nam.

ve bay.png
Tang vật là các bình sơn mà công an thu giữ của 2 người nước ngoài. Ảnh: CA

Hành vi vi phạm của 2 người trên là dùng các bình sơn để xịt, vẽ bậy lên trước cửa cuốn nhà người dân tại đường Phó Đức Chính, phường Nguyễn Thái Bình, quận 1. Công an thu giữ 23 bình xịt sơn các loại.

ve bay 1.png
Một người nước ngoài bị bắt quả tang vẽ bậy trước nhà dân ở TPHCM. Ảnh: CA

Công an xác định, Tardieu Kerrigan Marcus Trevor và Extrammiana Pablo quen biết nhau trên mạng xã hội và hẹn nhau đi uống bia rồi mang các bình xịt sơn đến cửa nhà dân vẽ bậy. Họ gọi là nghệ thuật vẽ đường phố graffiti.

Qua xác minh, 2 người nước ngoài này thuê phòng tại 2 khách sạn trên đường Nguyễn Thái Bình và Sương Nguyệt Ánh để lưu trú nhưng không đăng ký thông tin tạm trú.

Hành vi của 2 người diễn ra trong thời gian dài, ở nhiều địa điểm. Những lần vẽ bậy như thế, cả 2 đều dùng điện thoại chụp lại hình ảnh rồi đăng lên các trang mạng xã hội.

Khi làm rõ hành vi, ngoài các hình thức xử lý như trên, công an yêu cầu 2 người khắc phục hậu quả bằng cách xóa hết các hình ảnh đã sơn, vẽ bậy trên cửa cuốn và các bức tường ở nơi công cộng.