Nguồn tin độc quyền trên Sportsmail tiết lộ, nhóm nhà đầu tư cá nhân có trụ sở tại quốc gia dầu mỏ Qatar đã nhắm đến MU - đội bóng được ví như "viên ngọc quý" trong làng túc cầu giáo.

MU sẽ đổi chủ thời gian tới

Họ sẽ gửi lời đề nghị chính thức mua lại MU trước thời hạn giữa tháng 2/2023 do nhà Glazer đặt ra. Nhóm nhà đầu tư Qatar tự tin giá thầu của họ sẽ thổi bay các đối thủ cạnh tranh trong thương vụ đình đám này.

Các ông chủ Mỹ hiện tại của Red Devils hy vọng sẽ thu về 6 tỷ bảng từ việc bán CLB. Tiền bạc không phải vấn đề lớn đối với nhóm nhà đầu tư Qatar, khi họ bày tỏ quyết tâm cao khuếch trương hình ảnh đất nước Trung Đông sau thành công ở World Cup 2022.

Trở ngại tiềm năng của vụ mua bán lịch sử này là Paris Saint-Germain đang thuộc sở hữu của Qatar Sports Investments. Một tập đoàn đầu tư không được phép sở hữu hai đội bóng trong cùng một giải đấu. MU và PSG hoàn toàn có thể đụng nhau tại cúp châu Âu.

Được biết, giá thầu mua MU đến từ nhóm nhà đầu tư cá nhân Qatar riêng biệt. Họ sẽ thương thảo về việc tiếp quản toàn bộ Manchester United.

Nếu hoàn tất việc mua lại đội bóng, chủ sở hữu mới từ Qatar sẽ cung cấp nguồn ngân quỹ lớn để HLV Ten Hag mua sắm mạnh tay trên thị trường chuyển nhượng.

MU sẽ nhận được hậu thuẫn lớn về tài chính nếu nhà đầu tư Qatar tiếp quản CLB

Một nguồn tin tiết lộ: "Nhóm nhà đầu tư Qatar tỏ ra rất nghiêm túc. Họ tự tin giá thầu đưa ra sẽ là cao nhất và giành chiến thắng trong cuộc đấu giá này.

MU sẽ được bơm tiền củng cố lực lượng để nhanh chóng lấy lại vị thế số 1 tại Vương quốc Anh. Nhà đầu tư Qatar xem MU là viên ngọc quý nên quyết tâm đưa đội bóng trở lại vị trí xứng đáng."

Thương vụ nhận được sự hậu thuẫn lớn từ Quốc vương Qatar - Sheik Tamim bin Hamad Al Thani. Ông vốn là CĐV cuồng nhiệt của Quỷ đỏ và hiểu rõ lịch sử đội bóng thành Manchester.