- Bị bắt để điều tra vì tham gia đường dây ma túy xuyên quốc gia, trùm ma túy Nguyễn Văn Ninh ngỡ ngàng khi biết bị lừa 8,5 tỷ chạy án.

Ngày 8/5, Cục CSĐT tội phạm về ma túy cho biết, vừa hoàn tất kết luận điều tra, đề nghị truy tố 5 đối trượng trong đường dây ma túy do Nguyễn Văn Ninh (SN 1972, ở Hải Phòng) cầm đầu.

Theo tài liệu điều tra, Nguyễn Văn Ninh (SN 1972, ở Hải Phòng) được Nguyễn Đình Khu thuê vận chuyển ma túy với tiền công từ 100-120 triệu đồng/chuyến.

{keywords}
"Ông trùm" Nguyễn Văn Ninh.

Để thực hiện việc vận chuyển ma túy, Ninh thuê Trần Văn Tú (SN 1980, ở Hải Dương) làm “cửu vạn”.

Tú đã rủ thêm đàn em là Trần Xuân Khoát (SN 1984) và Trần Văn Khuyến (SN 1980, ở cùng thôn) cùng tham gia.

Theo thỏa thuận của Ninh, với mỗi chuyến vận chuyển thành công, hắn sẽ trả 40 triệu đồng.

Phương thức vận chuyển là đi bằng xe máy đến Mai Châu, Hòa Bình rồi giao xe cho người của Ninh tại km 158, QL 6. Chiếc xe máy sau đó sẽ được mang đi để ngụy trang, giấu ma túy trong xe rồi giao lại cho "người vận chuyển".

Hàng sau đó sẽ được đưa đến Lạng Sơn giao cho người của Ninh.

Trót lọt được khoảng 12-13 chuyến, đến ngày 22/8/2015, Tú, Khuyến, Khoát tiếp tục hành trình từ Mai Châu lên Hữu Lũng, Lạng Sơn thì bị tổ công tác của Cục CSĐT tội phạm về ma túy phối hợp các lực lượng chức năng bắt quả tang cùng 30 bánh heroin trong 2 xe máy.

Khi những "kẻ vận chuyển" bị bắt, sợ bị công an “sờ gáy”, Nguyễn Văn Ninh bỏ trốn sang khu vực biên giới giữa Việt Nam và Trung Quốc.

Trong thời gian này, qua giới thiệu, Ninh gặp và làm quen với Lưu Thị Kim Nhung (SN 1977), công tác tại Tiểu đoàn thông tin, đóng quân tại Nha Trang, Khánh Hòa.

Ninh đã nhờ Nhung chạy án để anh ta có thể được ngoài vòng pháp luật, không còn dính dáng đến những kẻ vừa bị bắt.

Nghe Nhung "múa mép" về khả năng chạy án của mình, Ninh đã nhiều lần chuyển tiền vào tài khoản cho Nhung, tổng cộng 8,5 tỷ đồng.

Sau khi bỏ ra ngót 10 tỷ đồng, tin rằng mình đã “thoát lưới” công an, Nguyễn Văn Ninh quay về Việt Nam để móc nối với Đàm Thuận Miện (SN 1977, ở Bắc Ninh) để tiếp tục buôn bán ma túy.

{keywords}
Đàm Thuận Miện.

Làm ăn với Miện, đến chuyến hàng thứ 5, Miện và đám đàn em lại bị bắt. Đến ngày 6/6/2016, đến lượt Nguyễn Văn Ninh bị bắt.

Khi sa lưới, lúc này, trùm ma túy mới biết mình bị lừa. Tiền mất, tội vẫn mang, trùm ma túy bị điều tra vì tham gia trong cả 2 đường dây ma túy xuyên quốc gia với vai trò chủ mưu, cầm đầu.

Đối với đối tượng Lưu Thị Kim Nhung là quân nhân tại ngũ, cơ quan CSĐT - Bộ Công an đã chuyển tài liệu đến cơ quan điều tra Bộ Tư lệnh thông tin điều tra theo thẩm quyền.

Được biết, Lưu Thị Kim Nhung đã bị Cơ quan điều tra hình sự Binh chủng thông tin liên lạc ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can về hành vi Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

8 án tử hình cho đường dây ma túy gần 1.200 bánh

8 án tử hình cho đường dây ma túy gần 1.200 bánh

Trong số 13 bị cáo trong đường dây ma túy gần 1.200 bánh, có tới 8 bị cáo phải chịu mức án tử hình.

Chiêu dụ tay sai của trùm ma túy luôn có tay súng cảnh giới

Chiêu dụ tay sai của trùm ma túy luôn có tay súng cảnh giới

Từ lòng biết ơn, đến khi trở thành tay sai cho "trùm" ma túy khét tiếng chỉ là gang tấc...

Số phận 'ông trùm' ma túy bãi rác Thành Công

Số phận 'ông trùm' ma túy bãi rác Thành Công

HĐXX cấp phúc thẩm quyết định chấp nhận kháng nghị của VKSND TP Hà Nội... tuyên phạt bị cáo Nguyễn Quốc Trung án tù chung thân.

T.Nhung