Donald Trump, ngày 18/8, bất ngờ làm điều mà ông chưa từng làm trước công chúng trong hơn một năm tranh cử vừa qua. Đó là bày tỏ sự hối hận.

Trump thừa nhận, ông đôi khi nói "điều sai trái". Đây là một hành động ăn năn cho thấy Trump có lẽ sẽ sẵn sàng "đoạn tuyệt" với phong cách tranh cử gây tranh cãi vốn đã đưa ông tới chiến thắng ở vòng đấu nội bộ Đảng Cộng hòa.

Tuy nhiên, nó ẩn chứa nguy cơ khiến ông thua cuộc đua vào Nhà Trắng.

{keywords}

"Đôi khi, trong lúc tranh luận hăng về nhiều vấn đề, bạn không chọn được từ ngữ chuẩn và bạn nói điều không đúng. Tôi đã như vậy. Và dù (các bạn) tin hay không, thì tôi cũng rất hối hận. Tôi thực sự hối hận, đặc biệt là khi điều đó có thể gây ra nỗi đau cá nhân", Trump nói với người ủng hộ ở Bắc Carolina

"Nhưng một điều tôi có thể hứa với các bạn là: Tôi luôn luôn nói cho các bạn sự thật".

Tỷ phú Mỹ không nhắc cụ thể đến bình luận nào mà ông hối tiếc đã đưa ra trong một loạt những thông điệp gây tranh cãi thời gian qua. Nhưng mới đây, một trong những lời lẽ gây sốc nhất của Trump là sự hận thù dành cho cha mẹ một binh sĩ Mỹ đạo Hồi tử trận.

Trước khi bày tỏ hối hận trước công chúng, hồi đầu tuần này, Trump đã cải tổ lại ban chỉ đạo chiến dịch tranh cử, bổ nhiệm một quản lý chiến dịch mới.

Một cố vấn cấp cao của ứng viên Cộng hòa tiết lộ với CNN rằng, bài phát biểu ở Bắc Carolina mới được viết trong vài ngày gần đây. Điều này cho thấy tác động rõ rệt của đội ngũ cố vấn mới đối với Trump.

Thanh Hảo

Tượng Trump khỏa thân bí ẩn xuất hiện khắp nơi

Nhiều bức tượng có kích thước bằng người thật của tỷ phú Donald Trump đã xuất hiện tại nhiều địa điểm công cộng ở Mỹ một cách bí ẩn vào hôm 18/8.

Hillary tiết lộ manh mối bất ngờ trong bê bối thư từ

Ứng viên Tổng thống đảng Dân chủ Hillary Clinton khai với các nhà điều tra liên bang rằng, cựu Ngoại trưởng Colin Powell khuyên bà dùng tài khoản thư cá nhân

Trump không hề muốn làm tổng thống?

Nhà làm phim tài liệu Mỹ Michael Moore tiết lộ một nguồn tin nói với ông rằng, Donald Trump chỉ tranh cử như một mưu mẹo thương lượng cho công việc truyền hình của mình.