Vợ chồng tôi cưới nhau đã hơn 10 năm hiện nuôi 2 con nhỏ. Do cũng chỉ làm công ăn lương, thỉnh thoảng vợ tôi buôn bán hàng online nên số tiền tiết kiệm cũng chỉ được tầm 1,5 tỷ đồng. Nhà cửa chật chội khiến chúng tôi mất ăn mất ngủ nhiều đêm vì lo nghĩ đến tương lai khi căn phòng vợ chồng tôi đang sở hữu chỉ rộng 45 m².

Trước khi dịch bệnh covid-19 xảy ra, tôi đã đi dò hỏi rất nhiều mảnh đất nhưng số tiền vợ chồng tôi có quá ít ỏi chẳng đủ để mua nổi những mảnh đất ưng ý. Thời điểm dịch bệnh bùng phát suốt mấy năm nay, chúng tôi đành phải dừng lại việc tìm kiếm mua nhà đất.

{keywords}
‘Trúng quả’ nhờ mua đất thế chấp ngân hàng ( Ảnh minh họa)

Nào ngờ, đúng thời điểm kinh tế khó khăn, chúng tôi lại tìm ra mảnh đất ưng ý với giá rẻ bất ngờ. Tôi có một người bạn làm luật sư chuyên tư vấn đất đai nên qua một chầu Café, tôi được bạn tham mưu cho việc mua những mảnh đất đang bị đem đi thế chấp ngân hàng.

Mới nghe qua tôi đã thấy nhiều rủi ro vì thấy trên mạng nhiều vụ lừa đảo liên quan đến đất đang thế chấp ngân hàng. Nhưng sau một hồi lắng nghe bạn phân tích, tôi lại thấy phân khúc đất đang bị thế chấp ngân hàng có những thuận lợi nhất định.

Thứ nhất, đất đã được đem đi thế chấp ngân hàng đặc biệt là những ngân hàng uy tín đã được thẩm định kỹ càng về mặt pháp lý nên ngân hàng mới chấp nhận cho chủ đất vay tiền. Thứ hai, giá cả những mảnh đất đang bị thế chấp này thường được chủ rao bán với giá rẻ hơn rất nhiều so với giá thị trường vì họ đang cần tiền trả nợ ngân hàng. Và điều khiến tôi quyết tâm nhảy vào mua đất thế chấp chính là những thủ tục pháp lý được bạn tôi hứa hẹn giúp đỡ.

Vừa mới nhảy vào tìm kiếm, tôi đã tìm kiếm một mảnh đất ưng ý giá chỉ 1,3 tỷ đồng với diện tích hơn 100 m² nằm ở khu vực ngoại thành Hà Nội. Ban đầu vợ chồng tôi không định mua để ở vì vẫn lo có sự rủi ro nhất định. Nhưng sau đó tôi thấy thủ tục mua nhà thế chấp ngân hàng diễn ra rất suôn sẻ vì bản thân phía Ngân hàng cũng muốn thu hồi tiền cho vay nhanh.

Sau khi được chủ đất sang tên, tôi rao bán với giá lên đến 2,1 tỷ đồng. Tôi nghĩ bụng “ăn non” một chút để dồn tiền đổi cho các con cái nhà rộng hơn nên không khó để có người tìm mua. Với khoản tiền lãi 800 triệu đồng sau khi mua đi bán lại mảnh đất này, vợ chồng tôi có thêm số tiền.

Đến thời điểm hiện tại, chúng tôi đã dồn tiền bán căn nhà cũ rồi mua được một mảnh đất rộng hơn 100 m² khác nằm trong khu vực nội thành cũng theo kiểu nhà thế chấp ngân hàng cần bán gấp. Qua trải nghiệm thú vị này, tôi nhận thấy giải pháp đầu tư vào loại nhà đang bị đem thế chấp ngân hàng trở thành một phương án rất hoàn hảo đối với những ai thực sự am hiểu về mặt pháp lý.

Phạm Bắc

Tôi bán chung cư để đầu tư đất ruộng nhưng vợ ngăn cản

Tôi bán chung cư để đầu tư đất ruộng nhưng vợ ngăn cản

Vợ tôi bảo, căn chung cư đang cho thuê thì sinh lời luôn, lại còn có thêm cái nhà cho con cái sau này. Trong khi mua đất ruộng, cứ để không vậy cũng khá sốt ruột.