Gặp em lúc tan vỡ là bài ballad về tâm sự của chàng trai hết lòng trong tình yêu để rồi nhận ra chỉ là người thay thế. Biết không thể tiếp tục, anh để người yêu trở về bên người cũ.

Trung Quân chia sẻ: "Tôi vốn đặt Bùi Công Nam viết nhạc Tết, sau nhiều lần liên hệ bỗng nhận bài này. Cậu ấy nói muốn nghe tôi hát một bài ballad. Tôi đã nhận ngay khi bài hát chạm đến tim mình".

ezgif 3 263382d540.gif
Trung Quân "biến hình" bằng trí tuệ nhân tạo trong MV mới.

MV xoay quanh cặp vợ chồng (Jack Carry On và Nguyễn Ngọc Huyền) chung sống hạnh phúc cho đến khi cô gái qua đời. Người chồng làm thiết kế đồ hoạ vì quá thương nhớ vợ đã dùng AI (trí tuệ nhân tạo) tạo ra kết cục hạnh phúc khác cho hai người. Theo năm tháng, anh đắm chìm trong ảo tưởng và mắc bệnh tâm lý. 

Bài hát dọn đường cho album phòng thu đầu tay của Trung Quân sau 15 năm hát. Dự án gồm 9 bài kết hợp với nhạc sĩ Phạm Hải Âu - nhà sản xuất âm nhạc thân thiết Trung Quân từ những ngày đầu bước vào nghệ thuật, từng cùng nhau tạo ra các bài hit như Trót yêu, Dấu mưa, Gọi mưa...

"Album có thể sẽ là lần tôi tiếp tục "phá kén, hóa bướm" với những màu sắc âm nhạc mới chứ không chỉ dừng lại ở thế mạnh ballad", ca sĩ cho hay.

Trung Quân nhận thấy hiện không còn tính toán hát gì để tạo hit hay lên xu hướng, thay vào đó chọn làm những gì tự tin nhất. Anh luôn nhìn và đặt niềm tin vào bản ngã của mình trước khi bắt tay thực hiện mỗi sản phẩm.